เลดี กากา ไม่ต้องการแข่งขันกับใคร ยกย่องศิลปินรุ่นน้องทุกคน

26

หายหน้าหายตาไปจากวงการเพลงนานพอสมควร สำหรับสุดยอดศิลปินตัวแม่อย่าง เลดี กากา (Lady Gaga) ที่ในครั้งนี้ เธอได้สัมภาษณ์ยาวนานกว่า 1 ชั่วโมงกับช่อง Beats 1 ทาง Apple Music เกี่ยวกับอัลบัมใหม่ของเธอ Chromatica ซึ่งมีประเด็นมากมายเกิดขึ้นในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ และเธอก็ได้พูดถึงความรู้สึกต่อศิลปินทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้องในวงการ

โดยเริ่มต้น กากา ได้ให้เหตุผลว่า เธอสนิทกับ เอลตัน จอห์น (Elton John) เป็นอย่างมาก เพราะยอดนักร้องระดับตำนาน วัย 73 ปี ได้ให้คำปรึกษาในการใช้ชีวิตแก่เธอมาโดยตลอด เพราะหลังจากที่เธอเข้ามาในวงการช่วงแรก และประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว จนเธอไม่สามารถหาคนที่จะแนะนำการใช้ชีวิตในวงการได้ หลาย ๆ ครั้ง เธอรู้สึกไขว้เขว แต่ จอห์น ก็เป็นคนที่คอยให้แง่คิด เพื่อให้เธอกลับมาสู่เส้นทางที่ถูกต้องได้เสมอ

อีกด้านหนึ่ง กากา ก็ต้องการเป็นแบบอย่างให้กับบรรดาศิลปินรุ่นน้องเหล่าคลื่นลูกใหม่ที่กำลังขึ้นมาทุกคน “ ฉันรักศิลปินเลือดใหม่ทุกคน ฉันพร้อมที่จะอยู่ตรงนี้เพื่อพวกเขา ฉันไม่ต้องการแข่งกับใครทั้งสิ้น ฉันอยากให้ทุกคนชนะในเส้นทางของตัวเอง ฉันจำไม่ได้ว่า ที่งานประกาศรางวัลอะไรสักอย่าง มีศิลปินรุ่นน้องมากมายกวาดรางวัลและชนะฉัน แต่ฉันได้ตัดสินใจส่งดอกไม้ไปให้พวกเธอ พร้อมแสดงความยินดี ”

“ พวกคุณคงไม่รู้หรอกว่า ฉันเคยเจ็บปวดมากกับเรื่องราวเหล่านี้ ตอนที่ฉันชนะ แต่กลับไม่มีใครเคยยินดีกับฉันเลย แต่มาในวันนี้ ฉันอยากจะให้สิ่งนี้กับคนอื่น ๆ บ้าง เพราะฉันเชื่อว่า การกระทำแบบนี้ นอกจากจะสร้างความสุขในใจแล้ว มันจะส่งโชคดีให้กับฉันในอนาคตเช่นกัน ”

นอกจากนี้ กากา ยังได้กล่าวถึงการทำงานกับวง แบล็คพิงค์ (Blackpink) ในเพลง Sour Candy ซึ่งเป็นซิงเกิลที่ 6 ของอัลบัม Chromatica และเป็นครั้งแรก ที่เธอได้ทำงานกับกลุ่มศิลปินชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้ “ แบล็คพิงค์ เป็นวงดนตรีที่มีพรสวรรค์ และมีรูปแบบที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ฉันดีใจที่ได้ร่วมงานกับศิลปินกลุ่มนี้ ”

Previous articleโพสต์ มาโลน สุดเจ๋งเข้าชิงรางวัล Billboard Music Awards มากที่สุดในปีนี้
Next articleเทย์เลอร์ สวิฟต์ ร่วมรณรงค์ ชวนเยาวชนใช้สิทธิ์เลือกตั้งประธานาธิบดี