กลับมาอีกครั้งกับ บับเบิลบี กับหนัง ทรานฟอร์เมอร์ ย้อนยุคที่ดูแล้วไม่เก่าเลย

298

Bumblebee หรือชื่อไทยว่า “ บับเบิลบี ฮีโรสีเหลือง ” ที่เหล่าแฟน ทรานฟอร์เมอร์ (Transformers) ต่างหลงรัก และอยากเห็นบทบาทของเขาให้มากขึ้นกว่านี้ ซึ่งในหนังเรื่องนี้ ก็น่าจะสมใจเหล่าแฟนๆ ของ หุ่นรถสปอร์ตสีเหลือง รายนี้อย่างแน่นอน

หนังเรื่องเริ่มต้นจากการย้อนกลับไปในยุค 80 ที่ บับเบิลบี สู้กับศัตรู และได้ประสบอุบัติเหตุระหว่างต่อสู้ จนตกมาที่ดาวโลก ซึ่งเขาได้มาพบกับนางเอกของเรื่องอย่าง ชาร์ลี วัตสัน ที่กำลังมีปัญหาครอบครัว และไม่มีที่พึ่งทางจิตใจ จนในที่สุดทำให้เกิดมิตรภาพของทั้งคู่ ที่ช่วยกันฝ่าฟันอุปสรรค รวมถึงภัยคุกคามจากศัตรูนอกโลก ที่สุดท้ายแล้ว ทุกอย่างเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงมิตรภาพระหว่างมนุษย์และเอเลียนจากนอกโลกในหนังเรื่องนี้

สำหรับกระแสวิจารณ์ของหนังเรื่อง บับเบิลบี นี้ถือว่า ได้รับคำชมในด้านดีเป็นอย่างมาก เมื่อหลายฝ่ายให้ความเห็นในทางคล้าย ๆ กันว่า ตัวหนังมีความคลาสสิคของ ทรานฟอร์เมอร์ ภาคแรก ๆ ที่เคยออกมาในช่วงปี 2007 และโด่งดังจนทำให้คนทั่วโลกหลงรัก ซึ่ง บับเบิลบี ในภาคนี้ ถึงแม้จะเป็นบรรยากาศในยุค 80 แต่การต่อสู้นั้น สนุกมาก และหน้าที่หลักของแต่ละตัวละคร ทำให้หนังเรื่องนี้ สร้างความประทับใจให้กับคนดูทุกเพศทุกวัยเป็นอย่างมาก

รวมไปถึงสัญลักษณ์ของหนังหุ่นยนต์เรื่องนี้ อย่างการแปลงร่าง ที่ทำออกมาได้มีเสน่ห์ และดูมีมิติแบบใหม่ อันเนื่องมาจากเป็นการต่อสู้ ที่ไม่ได้เกิดในยุคเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในเวลานี้ แต่เป็นการต่อสู้ในช่วงยุค 80 ทำให้บรรยากาศของหนังดูเปลี่ยนไป แต่ก็ยังคงมีเอกลักษณ์ของ ทรานฟอร์เมอร์

ขณะที่มิตรภาพระหว่าง วัตสัน กับ บับเบิลบี ที่ดูเหมือนว่า จะมีความเข้าอกเข้าใจกัน จนสุดท้ายกลายเป็นความผูกพันของเพื่อนที่ดีต่อกัน ซึ่งหลายฝ่ายต่างมองว่า มิตรภาพของทั้งคู่ ดูดีและมีเหตุผลมากกว่าหนังหลักอย่าง แซม และ บับเบิลบี ใน ทรานฟอร์เมอร์ ภาคแรก ด้วยซ้ำ

Previous articleสหพันธ์แบดมินตันโลก วางกฎเข้มป้องกัน โควิด-19 ก่อนกลับมาแข่งอีกครั้ง
Next articleโพสต์ มาโลน สุดเจ๋งเข้าชิงรางวัล Billboard Music Awards มากที่สุดในปีนี้