เทย์เลอร์ สวิฟต์ ร่วมรณรงค์ ชวนเยาวชนใช้สิทธิ์เลือกตั้งประธานาธิบดี

99

ใกล้เข้ามาทุกขณะแล้วสำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2020 ที่อีกไม่นาน ชาวอเมริกันจะทราบกันแล้วว่า โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งพรรค รีพับลิกัน หรือ โจ ไบเดน ตัวแทนแห่งพรรค เดโมแครต ใครจะได้เป็นประธานาธิบดีคนที่ 46 ของประเทศสหรัฐอเมริกา

แต่แน่นอนว่า สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ เหล่าคนดังที่จะต้องออกมาพูดถึงการเลือกตั้งในทุก ๆ ครั้ง และในครั้งนี้ก็เช่นกัน เหล่าดาราศิลปิน ที่ได้ประกาศตัวชัดเจนว่า เขาขอเป็นกระบอกเสียงสนับสนุนให้กับข้างไหน

เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ยอดนักร้องสาวแห่งยุค ที่เธอได้ออกตัวมาตลอดว่า เธอไม่ขอสนับสนุน โดนัลด์ ทรัมป์ ในทุก ๆ กรณี เพราะเธอมองว่า ตัวของประธานาธิบดีคนปัจจุบันรายนี้ เป็นผู้นำที่ไม่ดี และไร้วุฒิภาวะเป็นอย่างมาก จนทำให้สหรัฐอเมริกาเสียหาย และเป็นประเทศที่ถูกมองในด้านไม่ดีในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา

อีกทั้งล่าสุด สวิฟต์ ได้ออกมาโจมตีเกี่ยวกับประเด็นการจัดการ USPS หรือ ไปรษณีย์ของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่พยายามลดต้นทุนในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยใช้หลายวิธี ที่จะส่งผลลงคะแนนทางไปรษณีย์ แทนการเข้าคูหา

สวิฟต์ มองประเด็นดังกล่าวว่า การพยายามทำแบบนี้ของ ทรัมป์ เหมือนพยายามทุจริต เพราะการลงคะแนนทางไปรษณีย์ อาจจะไม่สามารถถูกจัดส่งได้ทันในการนับคะแนน แต่เรื่องนี้จะทำให้คนอเมริกันนับล้านตกอยู่ในความเสี่ยงที่จะโดนโกงการเลือกตั้ง เพื่อที่เขาจะได้กุมอำนาจต่อไป

ทำให้ล่าสุด สวิฟต์ ได้เป็นกระบอกเสียง ร่วมมือกับองค์กรใหญ่อย่าง Global Citizen กับแคมเปญที่ชื่อว่า Just Vote ที่ต้องการรณรงค์ให้เหล่าเยาวชนได้ออกมาโหวตใช้สิทธิ์การเลือกตั้งครั้งสำคัญนี้

โดยแคมเปญ Just Vote มุ่งหวังเป็นอย่างมากกับกลุ่มเยาวชนกว่าหนึ่งล้านคนทั่วสหรัฐอเมริกา พร้อมตั้งเป้าหมายให้เยาวชนอย่างน้อยห้าหมื่นคน ลงทะเบียนเพื่อเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยจะมีสิทธิพิเศษ หากเยาวชนร่วมกับกิจกรรมดังกล่าว เช่น สามารถชมการแสดงแบบสุดใกล้ชิดกับศิลปินดัง และได้รับของรางวัลที่ระลึกจากตัวศิลปินเองด้วย

Previous articleเลดี กากา ไม่ต้องการแข่งขันกับใคร ยกย่องศิลปินรุ่นน้องทุกคน
Next articleบิลลี อายลิช ร่วมออกแบบโลโก แอลเอ โอลิมปิก ปี 2028