Godzilla 2 ความมันส์ ที่ไม่ต้องพึ่งบทพูด

365

หลังจากทิ้งช่วงจากภาคแรก Godzilla (ก๊อดซิลลา) ในปี 2014 รวมไปถึงการปูเรื่อง ที่จะมาเชื่อมโยงกันในอนาคตอย่าง Kong The Skull Island (คองแห่งเกาะกระโหลก) เมื่อปี 2017 ในที่สุด ราชาอสูรกายยักษ์อย่าง Godzilla ก็กลับมาอีกครั้งในภาค 2 ที่ชื่อว่า Godzilla King of the Monsters หรือในชื่อภาษาไทยที่เรียกว่า “ ก๊อดซิลลา 2 ราชันแห่งมอนสเตอร์ ” เมื่อปี 2019

ตัวหนังได้เริ่มเล่าเรื่องราวต่อจากภาคแรกที่ ก๊อดซิลา ได้ถูกเปิดเผยให้คนทั้งโลกได้รับรู้ จนทำให้เกิดประเด็นสำคัญ ที่เป็นคำถามขึ้นว่า มนุษย์ควรจะอยู่ร่วมกับ ก๊อดซิลลา หรือทำลายมันทิ้งดี

ภาคนี้ทำให้คนดูได้ทราบอีกว่า อันที่จริงแล้ว สัตว์ประหลาดในโลกใบนี้ ไม่ได้มีเพียงแค่ ก๊อดซิลาหรือ คิงคอง เท่านั้น แต่มีสัตว์ประหลาดอีกมากมาย ที่ยังคงอยู่ และซ่อนตามทั่วโลก

โดย ดร.เอ็มมา ได้สร้างเครื่องมือนาม Orca (ออร์กา) ที่สามารถใช้กับสื่อสารกับเหล่าสัตว์ประหลาดยักษ์ ได้ แต่สุดท้าย เครื่องมือนี้กลับถูกใช้ปลุกสัตว์ประหลาดร้ายอย่าง King Ghidorah (คิง กิโดราห์) มังกร 3 หัวในตำนาน ขึ้นมาทำลายโลก ทำให้ ก๊อดซิลลา จำเป็นที่จะต้องกลับมาบนโลกอีกครั้ง เพื่อต่อสู้กับศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดที่เคยเจอมา

สำหรับ Godzilla King of the Monsters มีทั้งเสียงตำหนิ และเสียงชื่นชม เป็นอย่างมาก

ด้วยเสียงตำหนิ ส่วนใหญ่จะมาจากกลุ่มแฟนพันธุ์แท้หนัง ก๊อดซิลลา ดั้งเดิม ฉบับญี่ปุ่น ที่ให้ความเห็นคล้ายกันว่า ก๊อดซิลลา ภาคนี้ ค่อนข้างจะเป็น ก๊อดซิลลา ที่ขายฉากแอ๊คชัน และมุ่งมั่นทำการตลาดมากจนเกินไป ซึ่งไม่มีความคลาสสิกในตัวบทพูด หรือการวางแผนของฝั่งมนุษย์

แต่ในขณะที่ผู้ที่ชื่นชอบ ก๊อดซิลลา ภาคนี้ กลับมองว่า การไม่มีบทพูดและการต่อสู้กันของเหล่าสัตว์ประหลาด ไม่ว่าจะเป็น ก๊อดซิลลา, มอธรา, โรแดน และ คิง กิโดราห์ นั่นคือหนัง ก๊อตซิลลา ยุคใหม่ ที่ควรจะเน้นแอ๊คชัน และความมันส์สนุกสนาน ให้กับคนดูได้ลุ้นระทึกไปตลอดทั้งเรื่อง

Previous articleThe New Mutants ความหวังของหนัง X-Men รุ่นใหม่ที่อาจกลายเป็นจุดจบ
Next articleโค้ชโอ่ง สุดปลื้ม หลังพา บีจี สยบ แข้งเทพ 2–0