The New Mutants ความหวังของหนัง X-Men รุ่นใหม่ที่อาจกลายเป็นจุดจบ

639

ถือเป็นความหวังใหม่ของหนังแฟรนไชส์ตระกูล X-Men ที่ต้องการให้มนุษย์กลายพันธุ์ มีมิติใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น แต่ดูเหมือนว่า The New Mutants หรือที่ชื่อไทยเรียกกันว่า “ มิวแทนท์รุ่นใหม่ ” จะมีกระแสตอบรับที่ไม่ดี และอาจจะกลายเป็นจุดจบของหนังตระกูล X-Men ก็เป็นได้

สำหรับปัญหามากมายของหนัง The New Mutants เริ่มขึ้นจากกำหนดการที่ฉายจริง ๆ ตั้งแต่ปี 2017 ที่หนังก็ถูกเลื่อนออกไป และไม่ได้ออกฉายสักที จนกระทั่งได้คิวลงฉายในปี 2020 จนทำให้ถูกเหล่าแฟนหนังต่างออกมาล้อเลียนว่า ดาราในหนังตอนนี้ เริ่มโตเป็นวัยรุ่นกันไปหมดแล้ว

ปัญหาใหญ่ ที่ทำให้หนังต้องเลื่อนฉายไปเรื่อย ๆ นั้น เกิดจากการเปลี่ยนผ่านของเจ้าของหนังจาก Twenty Century Studio ไปเป็น Disney Studio

โดยตัวหนัง The New Mutants บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นมนุษย์กลายพันธุ์ รุ่นใหม่ 5 คน ที่มีปัญหาส่วนตัว จนพวกเขาถูกนำมาอยู่ในสถาบันเพื่อบำบัด และเรียนรู้ในการควบคุมที่จะใช้พลัง แต่สุดท้าย สถาบันแห่งนี้กลับไม่ใช่ที่ปลอดภัยของพวกเขา เพราะมันแอบซ่อนอะไรบางอย่าง ที่จะคอยคุกคามพวกเขา ทำให้เหล่า มิวแทนท์รุ่นใหม่ ต้องช่วยกันหาทางเอาตัวรอดจากสถาบันแห่งนี้

สำหรับเสียงตอบรับของเหล่าคอหนัง X-Men และซุปเปอร์ฮีโรจากค่าย Marvel ในเรื่องนี้ ส่วนมากต่างแสดงความผิดหวัง โดยมีการนำไปเทียบกับหนัง X-Men Dark Phoenix ที่เข้าฉายเมื่อปี 2019 ที่ย่ำแย่อีกเรื่อง

โดยปัญหาของ The New Mutants คือ การที่พวกเขาพยายามจะทำตัวเองให้เป็นหนังสยองขวัญ ผสมซุปเปอร์ฮีโร แต่ผลปรากฏว่า มันกลับเป็นการรวมตัวกันที่ไม่ลงตัวเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งหลายฝ่ายต่างพูดตรงกันว่า มันจะสยองขวัญก็ไม่ และจะต่อสู้ก็ไม่ เหมือนกับเป็นหนังที่เบาบางทุกด้าน

ส่วนคำชมสำหรับ The New Mutants คือนักแสดง แอนยา เทย์เลอร์-จอย ในบท อิลยานา รัสปูติน ตัวเอกสาวผมทอง ที่มีความโดดเด่นมากในหนังเรื่องนี้ และฝีมือการแสดงของเธอ ก็ทำออกมาได้ดีเกินวัยของตัวเอง … เมื่อ 4 ปีที่แล้ว

Previous articleMen in Black : International ความแปลกใหม่ที่ไม่ตอบโจทย์คนดู
Next articleGodzilla 2 ความมันส์ ที่ไม่ต้องพึ่งบทพูด