โค้ชโอ่ง สุดปลื้ม หลังพา บีจี สยบ แข้งเทพ 2–0

13

ถือเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมมาก ๆ ของทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ล่าสุด พวกเขาทำศึกบิ๊กแมตช์ โตโยต้า ไทยลีก บุกไปเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จ่าฝูงในเวลานี้ ซึ่งทีม กระต่ายแก้ว ก็โชว์ผลงานได้อย่างสุดยอด ลบอาถรรพ์ที่ไม่เคยบุกมาชนะทีม แข้งเทพถึง 10 ปีได้สำเร็จด้วยการอัดไปเบา ๆ 2–0

พลพรรค กระต่ายแก้ว ได้ประตูจาก วิคเตอร์ คาร์โดโซ และการทำเข้าประตูตัวเองของ มานูเอล ทอม เบียรห์ ทำให้ในขณะนี้ ทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แซงทีม แข้งเทพ ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง โดยการมี 16 แต้ม แข่ง 5 นัด เสมอ 1 นัด ยังไม่แพ้ใคร ในขณะทีม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ถูกทุบลงมาอยู่ที่อันดับ 2 แข่ง 5 นัด มี 15 คะแนนเท่าเดิม

จากผลงานยอดเยี่ยมของลูกทีมทำให้ “ โค้ชโอ่ง ” ดุสิต เฉลิมแสน อดีตยอดแบ็คซ้ายดาราเอเชียทีมชาติไทย ออกอาการเป็นปลื้มกับลูกทีมเป็นอย่างมาก และได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“เป็นชัยชนะที่พิเศษมากครับ อาจจะมากกว่าที่เจอ ท่าเรือ เพราะสิ่งที่ได้เห็นเพิ่มเติมคือ นักฟุตบอลสู้เกินร้อย ไม่ว่าจะเป็นนักเตะไทยหรือต่างชาติ ซึ่งผมค่อนข้างแฮปปี้กับตรงนี้ที่สุด ทุกคนสู้เพื่อทีมจริง ๆ ระบบการเล่นส่วนหนึ่ง แต่อย่างที่บอก การที่เด็กมุ่งมั่น ทำให้ผมมีความสุขกับตรงนี้มาก ”

“จริง ๆ ทีมก็ยังไม่ได้ลงตัวมากครับ อย่างที่เห็นวันนี้ เราก็มีผู้เล่นบาดเจ็บอีก ก็ต้องปรับและแก้ไขกันไปเรื่อย ๆ ครับ โดยเฉพาะหน้าเราไม่คมเท่าไหร่ครับ แต่เราก็ใช้เท่าที่มีให้ดีที่สุด และถ้ามองอีกแง่ ก็ถือว่า โอเคแล้ว ที่นักเตะหลุดไปหาพื้นที่เป็น ก็เหลือแค่จังหวะสุดท้ายเท่านั้น ที่ต้องกลับไปซ้อมให้หนักขึ้นเท่านั้นเองครับ ”

“ การทำทีมใหญ่กดดันอยู่แล้ว และตอนนี้ ผลงานก็ออกมาดีด้วย แต่ก็ต้องมองเกมต่อเกมไปครับ ต้องรับมือให้ได้ และทำให้ดีที่สุดครับ ”

Previous articleGodzilla 2 ความมันส์ ที่ไม่ต้องพึ่งบทพูด
Next articleประธาน IOC รับรางวัลทรงเกียรติ หลังใช้กีฬาเสริมสันติภาพคาบสมุทรเกาหลี