รีวิวหนัง “ Mother of Gamer เกมเมอร์เกมแม่ ”

148

ได้รับการจับตามองในช่วงของการเปิดตัว ภาพยนตร์อย่าง “ Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่ ”ภาพยนตร์ทันสมัย ที่หยิบเอาประเด็นของเด็กวัยรุ่น ที่ชอบเล่นเกม หรือเรียกได้ว่าเป็น เด็กติดเกม โดยที่ผู้ใหญ่และผู้ปกครองต่างไม่เข้าใจว่า ทำไมเด็กเหล่านี้ ถึงได้คลั่งไคล้ และจะสามารถหาเงินจากการเล่นเกมได้มากจริงหรือ รวมถึงจะมีอนาคตในระยะยาวหรือไม่

ภาพยนตร์ดังกล่าวเล่าถึง ครูเบญจมาศ (อ้อม พนิดา) ที่ได้มองว่า ชีวิตของเด็กนักเรียน จะต้องตั้งใจเรียนเท่านั้น ไม่ควรที่จะออกนอกลู่นอกทางไปติดอบายมุขใด ๆ ทั้งสิ้น ทำให้เธอ ซึ่งในฐานะครู ได้ออกนโยบายแบนมือถือในโรงเรียน แต่เรื่องตลกคือ ลูกของเธออย่าง โอม (ตน ต้นหน) กลับติดเกมเป็นอย่างมาก และกลายเป็นนักกีฬา อี-สปอร์ต ดาวรุ่งของทีมดัง และหาเงินได้เป็นจำนวนมาก จนแม่ต้องตะลึง

นั่นจึงทำให้คุณแม่ ที่เป็นคุณครูด้วย ตัดสินใจศึกษาการแข่งขัน อี-สปอร์ต และเริ่มฝึกฝีมือในการเล่นเกม เพื่อมาแข่งขันกับลูกให้รู้แพ้รู้ชนะ

ในส่วนของกระแสตอบรับจากนักวิจารณ์ หลายฝ่ายต่างให้คำชมว่า เป็นหนังที่ทันกับกระแสโลกยุคใหม่ และหยิบประเด็นที่คน เจนเนอเรชันเก่ามักจะคิดว่า เด็กยุคใหม่ไม่มีอนาคตจากการเล่นเกมทั้ง ๆ ที่ความจริงแล้ว มันสามารถสร้างรายได้หากมีฝีมือเก่งพอ

แต่ถึงกระนั้น หนังกลับถูกวิพากษ์วิจารณ์ในช่วงท้าย ๆ เรื่องเป็นอย่างมาก เนื่องจากหนังใช้เวลาไปกับการเริ่มต้นความขัดแย้งมากจนเกินไป และไม่มีเวลามากพอ ที่จะอธิบายถึงการคลี่คลาย การยุติปัญหาระหว่างแม่และลูก ทำให้คนดูมองว่า หนังเรื่องนี้ยังมีจุดอัดอั้น ที่เป็นปัญหา และยังแก้ไขได้ไม่ลงตัวมากนัก

ถึงอย่างไรก็ตาม ทุก ๆ ฝ่ายต่างเห็นคล้ายกันว่า ความตั้งใจของหนังเรื่องนี้ ไม่ได้หลุดออกไปจากที่ทางทีมงาน ตั้งใจที่จะสร้างมันขึ้นมา เพื่อต้องการสื่อให้คนทุก ๆ ระดับได้เห็นว่า การเล่นเกม ไม่ใช่หมายความว่า เด็กคนนั้นจะไม่มีอนาคตอีกต่อไป

Previous articleเลดี้ กาก้า กลับมาพร้อม เอ็มวี ใหม่ “ 911 ” เรียกเสียงฮือฮาเหล่าแฟนเพลง
Next articleGorillaz ผนึกกำลัง โรเบิร์ต สมิธ แห่ง The Cure เปิดตัวซิงเกิล “ Song Machine ”