Gorillaz ผนึกกำลัง โรเบิร์ต สมิธ แห่ง The Cure เปิดตัวซิงเกิล “ Song Machine ”

122

กลับมาแล้วหลังจากที่ห่างหายไปอย่างเนิ่นนานอย่าง วงแนว วิชวล อาร์ต ป็อป ตัวพ่ออย่าง Gorillaz (กอริลลาซ) ที่ได้ใช้โซเชียลมีเดียส่วนตัว ปล่อยซิงเกิลใหม่ของพวกเขา ซึ่งความเซอร์ไพรส์ของซิงเกิลนี้คือ การได้ โรเบิร์ต สมิธ นักร้องนำแห่งวง กอธิคร็อกอังกฤษระดับตำนานอย่าง The Cure มาร่วมงานอีกด้วย

ซิงเกิลดังกล่าว จะเป็นผลงานภายใต้โปรเจคต์ซีรีส์ล่าสุดของวงในชื่อ “ Song Machine ” ถัดจากซิงเกิลก่อนหน้าอย่าง “ PAC-MAN ” ที่ได้สุดยอดแร็พเพอร์ ScHoolboy Q มาเป็นศิลปินรับเชิญ และโปรดิวซ์โดย Remi Kabaka Jr. และ Paul Edward Huston หรือที่รู้จักกันในนาม Prince Paul มาช่วยในงานนี้

ซิงเกิลใหม่นี้ ได้ถูกปล่อยออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย Song Machine ถือเป็นการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 20 ปีแห่งการก่อตั้งวง โดยซีรีส์จะมีทั้งหมด 10 ตอน ซึ่งเพลงในแต่ละตอน ที่พวกเขาปล่อยออกมาเป็นที่เรียบร้อบแล้ว มีทัพศิลปินรับเชิญมาร่วมแจมมากมาย ได้แก่ Slaves, Fatoumata Diawara, Peter Hook, Georgia และ Octavian

สำหรับวง Gorillaz นั้น ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1998 โดย เดมอน อัลบาร์ แห่งวงแนวอัลเทอร์เนทีฟร็อคชื่อดัง “ เบลอร์” ซึ่งพวกเขาคือ วงดนตรีในแนว วิชวล อาร์ต ป็อบ ที่มีจุดเด่นทางด้านดนตรี อิเล็กทรอนิกส์ และเอกลักษณ์ ที่ไม่มีใครสามารถลืมได้เลยคือ พวกเขาไม่มีตัวตนจริง ๆ แต่จะใช้ตัวละครการ์ตูนในการร้องเพลง และเล่นคอนเสิร์ต ๆ เท่านั้น ประกอบด้วยสมาชิกหลักคือ ทูดี, เมอร์ด็อก, นูเดิล และ รัสเซล โดยผลตอบรับออกมาในทิศทางที่ดีมาก ๆ ทำให้พวกเขามีแฟนเพลงติดตามจากทุก ๆ ประเทศทั่วโลก

Previous articleรีวิวหนัง “ Mother of Gamer เกมเมอร์เกมแม่ ”
Next articleททท. จัดวิ่งเทรลรายการใหญ่ บนเกาะคอเขา พังงา