คาร์เดเชียน งดโซเชียล 24 ชั่วโมง รณรงค์ลดความเกลียดชังบนโลกออนไลน์

18

คิม คาร์เดเชียน เซเล็บสาวสวยชื่อดังระดับโลก ได้ขอเป็นอีกหนึ่งบุคคล ที่จะร่วมรณรงค์ “ ลดความเกลียดชังบนโลกออนไลน์ ” ที่ในขณะนี้ เริ่มเป็นกระแสภายใต้มุมมองว่า ความเกลียดชังต่าง ๆ ของมนุษย์ ส่วนหนึ่งที่นับว่าสำคัญ เกิดมาจากสื่อออนไลน์ ที่เข้าถึงได้ และสามารถถ่ายทอดความคิดด้านมืดของจิตใจ ลงไปเป็นตัวหนังสือได้อย่างง่ายดาย

แคมเปญนี้ เหล่าคนบันเทิงร่วมมือกันเคลื่อนไหวในแฮชแท็ก #StopHateForProfit ซึ่งหนึ่งในคนที่ขอเข้าร่วมรณรงค์แคมเปญนี้ก็คือ คิม คาร์เดเชียน ที่เธอได้ความเห็น ว่า “ ฉันไม่อาจจะทนที่ได้เห็นโลกใช้ โซเชียล หาผลประโยชน์กัน ด้วยการปลูกป่าความรุนแรง และความเกลียดชัง ของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ”

พร้อมกันนี้ คาร์เดเชียน แฟชั่นดีไซเนอร์ นักธุรกิจ นางแบบ และนักแสดง ชาวอเมริกัน ได้รณรงค์ด้วยการเชิญชวนให้ทุกคนหยุดการเคลื่อนไหว หรืองดใช้ สื่อโซเชียลชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น อินสตาแกรม หรือ เฟสบุ๊ค เป็นเวลานาน 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการลดความรุนแรงในโลกออนไลน์

แคมเปญนี้ ได้รับความร่วมมือจากหลายองค์กรสำคัญ ที่มุ่งพัฒนาสังคม ไม่ว่าจะเป็น National Association for The Advancement of People และ Common Sense Media ที่ได้สร้างแคมเปญนี้มาตั้งแต่ช่วงที่มีกระแสการเรียกร้อง Black lives matter เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นการต่อต้าน การเหยียด และดูถูกกัน เพื่อสร้างความเกลียดชังบนโลกออนไลน์ และเป็นการส่งสัญญาณคว่ำบาตร อินสตาแกรม หรือ เฟสบุ๊ค ที่ไม่สามารถจัดการปัญหาดังกล่าวได้ในเวลานี้

นอกจากนี้ ยังมีคนดังและศิลปินดารานักร้อง ที่ได้ร่วมติดแฮชแท็ก ในแคมเปญ #StopHateForProfit ในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น นาโอมิ แคมป์เบล นางแบบ หรือ ลีโอนาโด ดิ คาปริโอ นักแสดง และอีกมากมาย

Previous articleOne Ok Rock จัดคอนเสิร์ตใหญ่ 11 ตุลาคม ดูที่บ้านพร้อมกันทั่วโลก
Next articleชีวิตราวนิยาย อดีตสมาชิก EXO ถูกเลี้ยงแบบคนจน ก่อนได้รับมรดกจากพ่อผู้ล่วงลับ