FIVB ประกาศแล้ว วอลเลย์บอลรอบคัดเลือก แข่งที่ จีน ญี่ปุ่น โปรแลนด์

109

ทางด้าน สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ออกมาประกาศชาติเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์  2024 รอบคัดเลือกครบ 6 สนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ ญี่ปุ่น จีน โปรแลนด์ และบราซิล

ล่าสุดทาง FIVB ได้ออกมาประกาศผลการเลือกสนามแข่งขันรอบคัดเลือกแข่งขันวอลเลย์บอลทั้งประเภททีมหญิงและประเภททีมชาย ซึ่งจะจัดแข่งขันขึ้นในช่วงเดือน ตุลาคม 2566 นี้ โดยเจ้าภาพการแข่งขันประเภททีมหญิงได้แก่  จีน, ญี่ปุ่น และโปแลนด์ ในแต่ละกลุ่ม ของประเภททีมหญิง ที่จะแข่งขันในระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 และประเภททีมชาย เจ้าภาพ ได้แก่ บราซิล, จีน และญี่ปุ่น

โดยจะแข่งขันในระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566 ทีมที่จะเข้าร่วมแข่งขันในรอบคัดเลือก มาจากทีมอันดับ 1-24 ที่มีคะแนนดีที่สุด ของคะแนนสะสมอันดับโลก (FIVB World Ranking) โดยจะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมด ทีมอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่ม จะผ่านเข้ารอบสุดท้าย โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยสามารถผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกได้ FIVB จะจับสลากแบ่งกลุ่ม

ในวันที่ 17 มีนาคม 2566 เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ สำหรับ วอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส จะมีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 24 ทีม (ชาย 12 ทีม, หญิง 12 ทีม) โดย ฝรั่งเศส เข้ารอบในฐานะเจ้าภาพ และอีก 6 ทีมจากรอบคัดเลือกในรอบนี้ และอีก 5 ทีมที่เหลือ จะมาจากทีมที่มี FIVB World Ranking สูงสุดของทวีปที่ยังไม่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย และทีมที่มีอันดับโลกสูงสุด ที่ยังไม่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย (ตัดคะแนนหลังจบการแข่งขันเนชันส์ ลีก (VNL) รอบแบ่งกลุ่ม ปี 2024) 

Previous article“คารีสา สปริงเก็ตต์” คลั่งรัก แพ้ความดีแฟนหนุ่ม
Next article“ชบาแก้ว U20” ประเดิมชัยอุซเบกิสถาน นัดแรกคัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย