“ชบาแก้ว U20” ประเดิมชัยอุซเบกิสถาน นัดแรกคัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย

150

ทีมฟุตบอลหญิงไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20ปี ทำผลงานรอบคัดเลือกได้ดี ชนะอุเบกิสถาน ในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก รอบแรก กลุ่ม E นัดแรก ที่ สนาม บุรีรัมย์ ซิตี้

ล่าสุด ทีมชบแก้ว  U20 ประเดิมสนามด้วยการเอาชนะอุเบกิสถานไป 2-0 เริ่มเกมนาที 26 ไทยได้ลุ้นแบบชัดๆก่อน จาก จีน่า ทองพันธ์ แต่จังหวะยิงยังไปติดเซฟของผู้รักษาประตูออกหลังไป จากนั้น ชบาแก้วยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง จนนาทีที่ 33 ณัฐชา แก้วอันดา ผ่านบอลให้ กันติศา อินชำนาญ ได้ยิงจ่อๆแต่บอลข้ามคานออกไป นาทีที่ 41 จีน่า ทองพันธ์ ได้ยิงมุมแคบบอลไปแฉลบแต่ยังไปติดเซฟของ ประตูอุซเบกิสถาน

จบครึ่งแรกสกอร์ยัง 0-0 เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 55 ชบาแก้ว ได้ลุ้นจากลูกเตะมุม และบอลเลยมาถึง จิดาภา ดำริห์ ที่ยิงไกลเข้าไปทำให้ ชบาแก้ว U20 ออกนำอุซเบกิสถานไปก่อน 1-0จากนั้นนาที 69 ชบาแก้ว U20 ยังบุกอย่างหนักก่อนจะมาได้ฟรีคิก และเป็น จีน่า ทองพันธ์ วิ่งมายิงด้วยขวาแต่ยังไมสามารถผ่านการเซฟของประตู อุซเบกิสถานได้ บอลถูกปัดออกไป นาที 82 ชบาแก้ว U20

สามารถทำประตูเพิ่มจนได้จากการยิงของ จีน่า ทองพันธ์ แต่ติดบล็อคในจังหวะแรก ก่อนที่จีน่าจะตามซ้ำเข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 2-0 ถึงแม้ทางอุซเบกิสถานจะพยายามเร่งทำคะแนน แต่ไม่สามารถตีไข่แตกได้ จบเกมทีมไทยชนะ อุซเบกิสถาน ไป 2-0 นัดหน้าทีมไทยพบกับทาติกิสถาน ในวันที่ 10 มีนาคม นี้เวลา 20.30 น. 

Previous articleFIVB ประกาศแล้ว วอลเลย์บอลรอบคัดเลือก แข่งที่ จีน ญี่ปุ่น โปรแลนด์
Next articleคลิปไฮไลท์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-1 เรอัล เบติส (ฟุตบอล ยูโรป้าลีก)