บิ๊กตู่ ยินดี คนไทยและนักท่องเที่ยว แห่ใช้จ่ายช่วงสงกรานต์ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ

14

กระตุ้นเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเผยกับผู้สื่อข่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ทราบถึงการประเมินของศูนย์วิจัยกสิกรไทย ที่วิเคราะห์การใช้จ่ายสำหรับการท่องเที่ยวของประเทศไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 9 ถึง 7 เมษายน 2565 จะมีเงินสะพัดมากถึง 2.23 หมื่นล้านบาท โดยเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 1.2% จากการที่คนหันมาเที่ยวในประเทศตนเองเป็นจำนวน 4.6 ล้านคน-ครั้ง โดยเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 2.2% ซึ่งเป็นผลจากการที่ ศบค. ผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์นั่นเอง

นายกยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในปัจจุบันเห็นคนไทยหันมาสนใจการเดินทางท่องเที่ยวตามธรรมชาติในประเทศไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภูเขา ทะเล และน้ำตกเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น พัทยา สัตหีบ เกาะกูด เกาะช้าง เกาะสมุย อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยนักท่องเที่ยวมักจะเดินทางไปตามจังหวัดต่าง ๆ ทั้ง ชลบุรี ตราด ประจวบคีรีขันธ์ ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี กาญจนบุรี และเชียงใหม่ ซึ่งทางรัฐบาลแนะนำให้สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ปรับราคาให้เหมาะสมเพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวหันมาใช้บริการมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่พักผ่อน หรือแม้แต่สถานที่บันเทิงต่าง ๆ ก็ตาม

นอกจากนี้นายกยังเปิดรับฟังความคิดเห็น หรือข้อเสนออื่น ๆ ของทุกฝ่าย หากมีหน่วยงานใด หรือคณะใด เสนอแนวคิด มาตรการใด ๆ ที่กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวได้มากขึ้นทางรัฐบาลก็พร้อมที่จะรับฟัง ทั้งสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ตลอดจนภาคส่วนอื่น ๆ เพื่อที่จะทำให้เกิดการลงทุนใหม่ขึ้นในปัจจุบัน รวมถึงการเปิดโรงงานใหม่ที่ส่งผลดีต่อการจ้างงานทั้งภาคการผลิต ภาคบริการ การท่องเที่ยว ฯลฯ ส่วนทางด้านของชุมชนคนในหมู่บ้านก็ขอให้พัฒนาศักยภาพและฝีไม้ลายมือให้พัฒนายิ่ง ๆ ขึ้นไป

Previous articleธรรมนัส และ สถิระ ร่วมทำบุตรตักบาตร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์
Next articleสมศักดิ์ เทพสุทิน อวยพรวันปีใหม่ไทย ให้ทุกคนปลอดภัยไร้อุบัติเหตุ