“ ยกน้ำหนักไทย ” พ้นโทษแบน เตรียมส่งแข่งนานาชาติ 2 รายการปีนี้

11

แข่งนานาชาติ

หลังจากที่ถูกแบนตั้งแต่ปี 2019 อันเนื่องมาจากการตรวจพบสารกระตุ้นสำหรับวงการยกน้ำหนักของประเทศไทย และถือเป็นเรื่องราวที่สร้างความเสียหายเป็นอย่างมากที่จอมพลังทีมชาติไทยไม่สามารถเข้าร่วมแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จนทำให้กีฬาที่เป็นความหวังในการคว้าเหรียญทองของประเทศไทยต้องพลาดไปในครั้งนี้

ทว่าล่าสุด สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เตรียมพร้อมที่จะส่งเหล่าจอมพลังเข้าร่วมการแข่งขัน 2 รายการสำคัญในปีนี้ ประเดิมด้วยศึกยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 5 ถึง 12 ตุลาคม ณ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ต่อด้วยศึกชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่ยังไม่มีกำหนดวันและสถานที่จัดแข่งขัน

จากเรื่องดังกล่าว นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า

“ ภายหลังจาก การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้ลงนามสนับสนุน สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ต่ออีก 4 ปี พ.ศ. 2564 – 2567 การสนับสนุนแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก ๆ ส่วนแรกยังคงให้การสนับสนุนในการจัดการแข่งขันยกน้ำหนักอีแกทชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ทั้งในระดับประชาชน เยาวชน และยุวชน ขณะที่อีกส่วนเป็นการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ ซึ่งในส่วนนี้ สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้เก็บตัวนักกีฬามาอย่างต่อเนื่องแม้จะอยู่ในช่วงของ โควิด-19 แต่สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ก็ยังคงฝึกซ้อมอยู่ตลอด โดยได้วางมาตรการป้องกันไว้อย่างรัดกุมและเข้มงวด ”

“ ในเวลานี้ สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้เตรียมที่จะกลับมาลงแข่งขันในระดับนานาชาติอีกครั้ง โดยในปีนี้ยังมี 2 รายการสำคัญ ซึ่งจะประเดิมรายการแรกด้วยการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 5-12 ตุลาคมนี้ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ต่อด้วยการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่กำลังรอ สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ประกาศวันและสถานที่แข่งขันอย่างเป็นทางการ ”

Previous article“ลีน่า จัง”ฟาดกลับ ปมลิซ่าสวมรัดเกล้า เขาจะมากู้ชาติให้เรา
Next articleซูห์ พร้อมบู๊ช่วย “ บัคคาเนียร์ส ” หลังถูกเปิดบัญชีหายโควิด