พชรกร เฉือนหนึ่งแต้มสะสม คว้าแชมป์นักบิดเด็ก “ เอพี ฮอนดา อะคาเดมี 2020 ”

28

เอพี ฮอนดา อะคาเดมี

รูดม่านโครงการพัฒนาเด็กไทยสู่วงการนักบิดระดับโลก “ เอ.พี. ฮอนดา อะคาเดมี 2020 ” น้องกัน-พชรกร วัย 10 ขวบ ครองแชมป์ไปครองอย่างฉิวเฉียด เฉือน น้องจิมมี่-บูรพา ไปได้อย่างฉิวเฉียดเพียงคะแนนเดียวจากแต้มสะสมในการแข่งขัน 7 สนาม แม้ว่าสนามปิดท้าย บูรพาจะเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วยพชรกรก็ตาม

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ “ เอ.พี. ฮอนดา อะคาเดมี 2020”  สนามที่ 7 เรซสุดท้ายประจำปี 2020 จัดขึ้นที่สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม โดยจะตัดสินผู้ชนะจำนวน 15 รอบการแข่งขัน

“ น้องจิมมี่ ” บูรพา วันมูล โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมระหว่างการซ้อม โดยทำความเร็วต่อรอบสูงสุด 1 นาที 42 วินาที ยังสามารถสานต่อผลงานได้ดีในสนามแข่งจริง เข้าเส้นชัยเป็นที่หนึ่ง ส่วนทางด้าน “ น้องกัน ” พชรกร ทองเกิดหลวง นักบิดดาวรุ่งวัย 10 ขวบ สามารถพาจักรยานยนต์สองล้อคู่ใจ Honda NSF100 เบียดเอาชนะ เตชินท์ อินทร์อภัย หรือน้องไบร์ท ไปได้แบบสุดมัน ยืนบนโพเดียมอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

จากการแข่งขันทั้งหมด 7 สนาม ของการแข่งขันจักรยานยนต์ เอ.พี. ฮอนดา อะคาเดมี ประจำปี 2020 เปรียบเสมือนก้าวแรกของการเป็นนักบิดเด็กไทยสู่การดวลความเร็วระดับโลก ภายใต้โครงการของ ฮอนดา เรซ ทู เดอะ ดรีม โดยแชมป์ปีนี้ได้แก่ พชรกร มีคะแนนสะสมรวม 109 คะแนน อันดับ 2 เป็นของ บูรพา มีคะแนนรวมสะสม 108 คะแนน และ อันดับที่ 3 “ น้องออสติน ” ธนฉรรต ประทุมทอง ที่จบเรซปิดท้ายฤดูกาลด้วยที่ 4 มีคะแนนรวมสะสม 67 คะแนน

Previous articleแอร์ ภัณฑิลา สุดทน ขายชุดว่ายน้ำนะ ไม่ได้ขายตัว
Next articleเวสต์บรูก ลั่นขอระเบิดห่วงกับ “ บีล ” คู่ขาทีมใหม่ วิเซิร์ดส์