เดเอฟเบ ไม่มีแผนปลด “ เลิฟ ” ออกจากตำแหน่งกุนซือ “ อินทรีเหล็ก ”

34

เลิฟ

“ อินทรีเหล็ก ” เผยไม่มีแผนปลด โยอาคิม เลิฟ ออกจากตำแหน่งกุนซือของทีมชาติเยอรมัน พร้อมทั้งชี้ว่า การพ่ายแพ้ทีมชาติสเปนแค่นัดเดียว จะนำมาตัดสินเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่ได้

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ เดเอฟเบ หรือ สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า โยอาคิม เลิฟ ผู้จัดการทีมวัย 60 ปี จะยังคงดำรงตำแหน่งเทรนเนอร์ของทีมชาติเยอรมันต่อไปอย่างแน่นอน

ระหว่าง ฟีฟา เดย์ เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา “ อินทรีเหล็ก ” แพ้อย่างหมดรูปให้กับ สเปน ด้วยผลสกอร์ 0-6 ในรายการ ยูฟา เนชันส์ ลีก ทำให้มีแฟนบอลหลายคนตั้งคำถามว่า ควรมีการเปลี่ยนผู้จัดการทีมหรือไม่ เพราะแต่เดิม เลิฟ ก็ทำผลงานได้ย่ำแย่อยู่แล้ว ซึ่งถ้าหากนับผลงานตลอดทั้งปี จะเห็นได้ว่า ทีมชาติเยอรมัน ชนะแค่ 3 นัดจากการลงสนามทั้งหมด 8 เกมรวมทุกรายการ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า เลิฟ เพิ่งเข้าพบผู้บริหารของ เดเอฟเบ อย่าง ฟริตซ์ เคลเลอร์ ประธานใหญ่ และ โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ผู้จัดการทั่วไป และสุดท้าย พวกเขาได้ลงมติให้กุนซือวัย 60 ปีอยู่คุมทีมต่อไป โดยให้เหตุผลว่า เกมการแข่งขันนัดเดียวไม่สามารถชี้ขาดผลงานที่ผ่านมาได้

เดเอฟเบ ออกมาแถลงการณ์ว่า “ คณะกรรมการผู้บริหารตัดสินใจร่วมกันว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การทำงานด้วยคุณภาพของสตาฟฟ์โค้ช ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างการร่วมงานกับโค้ช รวมไปถึงแนวคิดต่าง ๆ และขั้นตอนที่จะเกิดขึ้นในอนาคต การแพ้เพียงแค่เกมเดียวไม่สามารถชี้ชะตาผลงานทั้งหมดได้ เลิฟ ยังคงได้รับความเชื่อใจจากคณะกรรมการบริหารของ เดเอฟเบ อย่างเต็มเปี่ยม ”

Previous articleเดโฟ ยกย่อง “ มูรินโญ ” ชม “ เคน-ซน ” คู่กองหน้าเก่งที่สุดในโลก
Next articleแนท ฟิลลิปส์ เพรชเม็ดใหม่ ของ “ หงส์ ”