เดโฟ ยกย่อง “ มูรินโญ ” ชม “ เคน-ซน ” คู่กองหน้าเก่งที่สุดในโลก

16

มูรินโญ

เจอร์เมน เดโฟ แนวรุกคนเก่งของ เรนเจอร์ส เผย แฮร์รี เคน และ ซน ฮึงมิน เป็นกองหน้าเก่งที่สุดในโลก พร้อมทั้งชื่นชม โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมของ “ ไก่เดือยทอง ” ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ที่ลบคำพูดดูถูกของใครหลาย ๆ คน

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ เจอร์เมน เดโฟ หัวหอกตัวเก๋าของ เรนเจอร์ส สโมสรในศึก สกอตติช พรีเมียร์ชิพ ออกมากล่าวยกย่อง แฮร์รี เคน กับ ซน ฮึงมิน สองกองหน้าคนเก่งของ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าเป็นคู่หูกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า ฤดูกาล 2020-21 เคน กับ ซน มีโอกาสทำประตูและแอสซิสต์ในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 9 นัด ซึ่งช่วยทำให้ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงลีกเมืองผู้ดีด้วยผลงาน 21 คะแนน จากการลงสนาม 10 นัด และถ้านับเป็นผลงานส่วนตัว ซน ยิงในลีกไปแล้ว 9 ลูก ขณะที่ เคน ทำได้ 7 ลูก

เดโฟ ที่เคยอยู่เล่นกับ “ ไก่เดือยทอง ” ออกมากล่าวว่า “ สิ่งที่ มูรินโญ ทำได้ในกรณีของ ซน และ เคน ถือว่าเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ พวกเขาเล่นได้ดี และเป็นคู่หูที่ดีที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ พวกเรารู้กันอยู่แล้ว สิ่งที่ยากที่สุดคือ การทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวา ”

“ ดังนั้นการที่ทั้งสองเล่นได้แบบนี้ มันเป็นสิ่งที่เหลือเชื่อมาก ๆ เลย ซน มีความฟิตอย่างมาก ทำให้เขาวิ่งทะลุผ่านแนวรับได้อย่างง่ายดาย เขาสามารถฉกบอลมาเล่น และขึ้นเกมบุกอย่างรวดเร็ว เขามีเทคนิคที่ดี ”

อย่างไรก็ตาม เดโฟ ยังได้กล่าวชื่นชม มูรินโญ ที่สามารถลบคำดูถูกของหลายคนได้ “ ส่วนตัวผมคิดว่า เขาเข้าใจในตัวนักเตะทุกคน เราต้องให้เครดิตกับเขา เพราะก่อนหน้านี้มีหลายคนคิดว่า สเปอร์ส คงไปไม่รอดแน่ ๆ แต่ผมเชื่อว่า จะมีคนเห็นความยิ่งใหญ่ของเขา เพราะ มูรินโญ เป็นโค้ชที่สุดยอด ”

Previous articleชิลเวลล์ บอกข่าวดีแฟน “ สิงห์ ” ไม่เจ็บหนัก
Next articleเดเอฟเบ ไม่มีแผนปลด “ เลิฟ ” ออกจากตำแหน่งกุนซือ “ อินทรีเหล็ก ”