แนท ฟิลลิปส์ เพรชเม็ดใหม่ ของ “ หงส์ ”

207

หงส์

แนท ฟิลลิปส์ เซ็นเตอร์แบ็คลูกหม้อของสโมสร “ หงส์แดง ” ลิเวอร์พูล ที่ตัวเขาเองเติบโตมาจากชุดเยาวชน แต่ก็ถูกปล่อยออกไปหาประสบการณ์กับทีม สตุ๊ตการ์ท ยอดทีมแห่งลีกเมืองเบียร์ และตอนนี้ ฟิลลิปส์ ก็ย้ายกลับมาสังกัด ลิเวอร์พูล อย่างเต็มตัวถึงแม้ว่า ตัวเขาเองจะออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น แต่สำหรับฟอร์มการเล่นของ ฟิลลิปส์ ทำให้เหล่าบรรดาสาวก หงส์แดง ประทับใจเป็นอย่างมาก

ฟิลลิปส์ ได้รับโอกาสลงสนามจาก เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากเขาเป็นนักเตะที่กำลังพัฒนา ซึ่ง คล็อปป์ คงจะเล็งเห็น ฟิลลิปส์ เป็นอนาคตของทีมในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค ซึ่ง ฟิลลิปส์ ในวัย 23 ปี คงสามารถพัฒนาได้อีกเยอะ โดยเฉพาะการออกสตาร์ทเป็นตัวจริงของ ฟิลลิปส์ 2 นัด ตัวเขาเองได้รางวัล แมน ออฟ เดอ ะแมตช์ ทั้ง 2 เกม ที่ได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริง

โดยเฉพาะในนัดที่ “ หงส์แดง ” ลิเวอร์พูล บุกไปเสมอ ไบรท์ตัน ซึ่งในนัดนั้นมีสถิติที่น่าทึ่งจนเขาถูกยกย่องว่า เป็นนักเตะที่เล่นลูกกลางอากาศได้อย่างดี โดยสถิติของ ฟิลลิปส์ สามารถชนะลูกกลางอากาศได้ทั้งหมด 8 ครั้งจากการแทกเกอร์ทั้งหมด 11 ครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่ชนะมากที่สุดในสนาม และนัดนั้น ฟิลลิปส์ ก็ได้รับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ซึ่งเป็นผู้เล่นที่เล่นดี และมีคะแนนโหวตสูงสุดในเกม

คล็อปป์ ผู้จัดการทีม หงส์แดง ได้ออกมาพูดถึงอนาคตของ ฟิลลิปส์ ว่า “ ตัวเขาเองอยู่ในช่วงที่พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ และพวกเราเฝ้าจับตาดูสถานการณ์ฝีเท้าของเขาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการให้โอกาสลงสนาม และผมเชื่อได้ว่า ฟิลลิปส์ ยังพัฒนาได้อีกไกล ซึ่งตอนนี้เขากำลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับเกมการแข่งขันทุก ๆ เกม โดยที่เขาไม่ได้สนว่า จะเป็นตัวจริงหรือว่าออกสตาร์ทเป็นตัวสำรอง ”

Previous articleเดเอฟเบ ไม่มีแผนปลด “ เลิฟ ” ออกจากตำแหน่งกุนซือ “ อินทรีเหล็ก ”
Next articleบรอยน์ สะกิดบอร์ด เรือใบ อยากร่วมงาน กรีลิช