แฮมิลตัน สร้างสถิติใหม่ตลอดกาล คว้าแชมป์ F-1 มากที่สุด

77

F-1

ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับหมายเลข 1 ของโลก สร้างสถิติใหม่ให้กับวงการ ฟอร์มูลาวัน ด้วยการคว้าแชมป์การแข่งขันรวมทั้งหมดที่จำนวน 92 ครั้ง หลังมีชัยที่สนามประเทศโปรตุเกส ทำให้เขาได้แซงหน้า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตยอดนักขับระดับตำนานชาวเยอรมัน ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในเวลานี้

การแข่งขันรถแข่งสูตรหนึ่ง ชิงแชมป์โลก ประจำปี 2020 สนามที่ 12 รายการ “ โปรตุเกส กรังด์ปรีซ์ ” ที่สนาม ออโตโดรโม อินเตอร์นาซิอองนาล โด อัลการ์ฟ ในเมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา

รายการดังกล่าวได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้กับวงการรถแข่งสูตรหนึ่ง โดยมีเงื่อนไขก่อนหน้านี้ว่า หาก แฮมิลตัน ยอดนักขับชาวอังกฤษของทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี สามารถคว้าอันดับ 1 ในสนามนี้ได้ เขาจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ชนะในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งมากที่สุดตลอดกาลคือ 92 ครั้ง

ในที่สุด แฮมิลตัน สามารถทำได้สำเร็จ โดยเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ทำเวลารวมที่ 1:29:56.828 ชั่วโมง ขณะที่อันดับ 2 เป็น วัลต์เทรี บอตตาส ตามหลัง แฮมิลตัน ถึง 25.592 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็น แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักขับชาวฮอลแลนด์ ตามหลัง 34.508 วินาที

ส่วนผลงานของ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งเชื้อสายอังกฤษ-ไทย ที่ในสนามนี้ เจ้าตัวทำผลงานได้ไม่ดีนัก เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 12 ไม่สามารถเก็บคะแนนสะสมได้ในครั้งนี้ โดยเขาออกสตาร์ทในกริด อันดับที่ 6 แต่สุดท้ายจากความผิดพลาดของเขาในช่วงโค้งที่ 4 และ 5 ทำให้อันดับตกอยู่ไปที่ 11 และรอบที่ 19 ยางซอฟต์ของรถเขาก็เริ่มหมดลงไปเรื่อย ๆ จนทำให้เขาต้องหล่นไปถึงอันดับที่ 18

ถึงแม้ อัลบอน จะพยายามเร่งแซงกลับมา และขยับไปที่อันดับ 11 อีกครั้ง แต่ทุกอย่างก็ไม่เป็นใจ เขาจบได้เพียงแค่ระดับที่ 12 ทำให้เขาไร้คะแนนสะสม 2 สนามติดต่อกัน

Previous articleSearching อย่าเชื่อแค่สิ่งที่ตาเห็น
Next articleคานท์เลย์ ม้ามืด คว้าแชมป์กอล์ฟ โซโซ มาครอง