Searching อย่าเชื่อแค่สิ่งที่ตาเห็น

108

Search หาสูญหาย

Searching หรือชื่อไทยที่ว่า “ Search หาสูญหาย ” หนังแนวจิตวิทยาระทึกขวัญ ที่ทำออกมาได้ยังน่าสนใจ และมีการใช้ Social Network ในการตามหาบุคคลที่หายไปได้อย่างยอดเยี่ยม โดยหากผู้ชมที่ต้องการชมเรื่องนี้จริง ๆ ไม่ควรอ่านรีวิวมากจนเกินไปนัก แต่ควรรับชมโดยทันที

หนัง Searching เป็นการเล่าเรื่องราวของพ่อ ที่จู่ ๆ ก็ไม่สามารถติดต่อกับลูกสาววัย 17 ปีได้ จนนำไปสู่การสืบสวน ที่ตัวเขาต้องร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อหาเบาะแสการหายตัวไปอย่างปริศนาของลูกสาวคนเดียวของเขา ผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ รวมถึงสื่อโซเชียล

การค้นหาครั้งนี้ ทำให้เขาได้รู้จักตัวตนของลูกสาวเขามากขึ้น หลังจากที่ลูกของเขาเริ่มมีพฤติกรรมแปลก ๆ ที่มีความลับมากมาย และเหมือนจะออกนอกลู่นอกทางจากที่พ่อเขาไม่เคยรู้ รวมไปถึงปัญหาครอบครัว ที่มีมายาวนานของทั้งสองพ่อลูก จึงทำให้ทุก ๆ อย่างต้องถูกแก้ไขอย่างเร็วที่สุด ก่อนที่ลูกสาวของเขาจะหายไปตลอดกาล

สำหรับวิจารณ์ของหนังเรื่อง Searching หนังได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก เรื่องของการนำ Social Network มาใช้ในการสอบสวน ซึ่งถือเป็นหนังแนวใหม่ ที่ไม่ค่อยมีใครหยิบจับประเด็นนี้มาใช้มากนัก ผ่านอุปกรณ์อย่าง คอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟน, VDO Call, กล้องวงจรปิดต่าง ๆ โดยหนังใช้วัตถุดิบทุก ๆ อย่างที่เกี่ยวกับโลกออนไลน์ได้อย่างยอดเยี่ยม และสมเหตุสมผลกับทุก ๆ การสอบสวน ในแต่ละเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทุก ๆ ฉากของหนัง

ทั้งนี้ตัวหนัง ยังสะท้อนมุมมองพฤติกรรมของคนในสังคมยุคดิจิตอล นอกจากทุกคนจะมีตัวตนในสังคมจริง ๆ แล้ว ยังคงมีตัวตนในสังคมออนไลน์ ซึ่งสามารถทำให้เกิดทั้งคุณประโยชน์และโทษได้ในเวลาเดียวกัน

Previous articleTonight, At Romance Theater ความรักที่ไม่อาจแตะต้องได้
Next articleแฮมิลตัน สร้างสถิติใหม่ตลอดกาล คว้าแชมป์ F-1 มากที่สุด