คานท์เลย์ ม้ามืด คว้าแชมป์กอล์ฟ โซโซ มาครอง

4

กอล์ฟ โซโซ

กลายเป็นม้ามืดเหนือความคาดหมายเมื่อ แพทริค คานท์เลย์ นักกอล์ฟมืออันดับ 14 ของโลกชาวอเมริกัน จัดการสยบตัวเต็งทั้งหลาย และคว้าแชมป์กอล์ฟ โซโซ แชมเปียนชิพ ได้ในวันสุดท้ายของการแข่งขันแบบเหนือความคาดหมาย

ก่อนหน้านี้ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ โซโซ แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 250 ล้านบาท ต้องถูกจัดขึ้นทุกปีที่ประเทศญี่ปุ่น แต่จากสาเหตุของการระบาดไวรัส โคโรนา 2019 ทำให้กอล์ฟรายการนี้ ต้องโยกมาแข่งขัน ณ สนาม เชอร์วูด คันทรี คลับ พาร์ 72 รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

สำหรับเต็งแชมป์ของรายการนี้ ที่หลายฝ่ายคาดการณ์คือ จอน ราห์ม , จัสติน โธมัส และ ไทเกอร์ วูดส์ แชมป์เก่า น่าจะมีโอกาสมากที่สุดในการประสบความสำเร็จใน โซโซ แชมเปียนชิพ นอกแผ่นดินอาทิตย์อุทัย

แต่การแข่งขันวันสุดท้าย กลับมีเซอร์ไพรส์หักมุมเมื่อ จอน ราห์ม กับ จัสติน โธมัส มืออันดับ 2 และ 3 ของโลก ที่ทำผลงานแย่งอันดับจ่าฝูงลุ้นแชมป์กันมาตลอด แต่ในรอบนี้ พวกเขากลับเจอทีเด็ดของ แพทริค คานท์เลย์ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ตีได้ถึง 7 อันเดอร์พาร์ แซงขึ้นไปคว้าแชมป์ด้วยสกอร์รวม 23 อันเดอร์พาร์

ในขณะที่ โธมัส ตัวเขาทำรอบนี้ได้เพียงแค่ 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 22 อันเดอร์พาร์ ส่วน ราห์ม ทำได้เพียงแค่ 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 22 อันเดอร์พาร์เท่ากัน ส่งผลให้ทั้งคู่จบได้เพียงแค่ตำแหน่งรองแชมป์ร่วม

หลังจากจบการแข่งขัน โปรกอลฟ์จากแดนลุงแซม วัย 28 ปี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ มันเป็นการแข่งขันที่มีความหมายกับผมมาก ผมมีความสุขที่ได้เป็นแชมป์ และสัปดาห์นี้ ผมตีได้ดีมาก และเหนือความคาดหมายเป็นอย่างมาก ผมทำได้ดีและไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นในครั้งนี้ ”

“ ผมมีความสุข และภูมิใจกับการแข่งขันในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ”

ในขณะที่ตัวเต็งอีกคนหนึ่ง ซึ่งเป็นแชมป์เก่าของรายการนี้อย่าง ไทเกอร์ วูดส์  ปิดรายการที่สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 72 ร่วม เป็นการโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังเป็นอย่างมาก

Previous articleแฮมิลตัน สร้างสถิติใหม่ตลอดกาล คว้าแชมป์ F-1 มากที่สุด
Next articleโค้ชเตี้ย ไม่เสียใจ ฉลามชล พ่าย กว่างโซ้ง เละเทะคารัง