ปิดฉากแล้ว ดับเบิลยูทีเอ 250 หัวหิน

13

ปิดฉากอย่างสวยงาม การแข่งขันเทนนิสหญิงระดับ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เมื่อวันที่ 4 ก.พ 67” ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย นายองครักษ์ ทองนิรมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และผู้มีเกียรติ โดย ฯพณฯ สุวัจน์ ได้มอบถ้วยรางวัลรูปปลาวาฬบรูด้ากระโจนขึ้นจากน้ำเล่นลูกเทนนิส สีโรสโกลด์ ให้กับนักกีฬาผู้ชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว ได้แก่ ไดอาน่า ชไนเดอร์ ดาวรุ่งวัย 19 ปี มืออันดับ 108 ของโลก

พร้อมกล่าวว่า แมตช์ชิงชนะเลิศถือว่าสมศักดิ์ศรีไทยแลนด์ โอเพ่น เพราะคนชมแน่นมาก ถือเป็นประวัติการณ์ของการแข่งขัน และเกมสนุกมาก ผู้ชนะเลิศปีนี้เป็นนักกีฬาจากรัสเซีย และรองชนะเลิศเป็นจีน ถือเป็นเรื่องดีต่อเศรษฐกิจ เพราะว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งจากรัสเซียและจีนเดินทางมามาก ทางดับเบิลยูทีเอก็ชมทางไทยมาว่ามาตรฐานการจัดทำได้ดี สำหรับการที่มาจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกที่เมืองหัวหิน

ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก นอกจากเรื่องการแข่งขันกีฬาแล้ว ยังมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก เป็นการช่วยส่งเสริม กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่วนตัวคิดว่า ซอฟต์พาวเวอร์ เรื่องของกีฬา และการท่องเที่ยว สามารถไปด้วยกันได้ ถ้าเราอยากจะกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยว ควรพยายามหากีฬาระดับโลกมาจัดในประเทศไทย และอยากให้รัฐบาล และสมาคมกีฬาแห่งประเทศ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ไปจัดการแข่งขันตามเมืองที่เราต้องการจะส่งเสริมการท่องเที่ยว 

Previous article“บาส-ปอป้อ” คว้าแชมป์ ปรินเซส สิริวัณณวรี 2024
Next article“ไดอาน่า” คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ไทยแลนโอเพ่น 2024