จัดแถลงไทยจัดแข่งรอบไฟนอล วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นลีก 2024

10

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดพิธีลงนามและความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทย โดยมี ฟาบิโอ อเซเวโด ผู้อำนวยการสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมลงนามความร่วมมือครั้งนี้ ภายในงานได้ยังรับเกียรติจาก นางสาวสุดารัตน์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ริต้า ซูโบโว่ ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย และ ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นพยานลงนาม

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า “รัฐบาลโดยการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายที่จะใช้ Soft Power เป็นส่วนหนึ่ง ในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการกีฬาของประเทศ โดยจะผลักดันส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลาง การจัดการแข่งขันมหกรรมกีพาระดับนานาชาติ

ซึ่งเห็นว่ากีฬาวอลเลย์บอลมีศักยภาพที่สามารถเป็นส่วนหนึ่ง ในการผลักดัน Soft Power ของประเทศไทยได้” สำหรับสนามรอบสุดท้าย หรือ ไฟนอลส์ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 โดยทีมที่ทำผลงานดีที่สุดรอบแรกทั้ง 3 สัปดาห์ 7 ทีมและเจ้าภาพ ประเทศไทย รวมทั้งหมด 8 ทีม จะเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายศึกเนชั่นส์ ลีก 2024 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก

ส่วนระบบการแข่งขันของรอบ Finals จะแข่งขันรวม 8 นัด แบบแพ้คัดออก ประกอบด้วย รอบก่อนรองชนะเลิศ 4 นัด, รอบรองชนะเลิศ 2 นัด, รอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ นอกจากนี้มีรายงานว่าจะมีแมตช์พิเศษ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมที่เข้ารอบสุดท้าย (รอยืนยันทีมอย่างเป็นทางการ)

Previous article“บอย ถกลเกียรติ” เลือก “แก้ม กุลกรณ์พัชร์” รับบท มิเชล ไม่ไหวดราม่า
Next article“บาส ปอป้อ” “อันนา มูนา” เข้ารอบรองศึกขนไก่ ปริ้นเซส สิริวัณณวรี