“อิชิอิ” เผยทีมไทยสู้เต็มที่ เหมือนทีมเวียดนาม

18

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 113 ของโลก เตรียมลงประเดิมสนามในศึกฟุตบอล “เอเอฟซี เอเชียนคัพ 2023” ที่ประเทศกาตาร์ พบกับ “เหยี่ยวขาว” คีร์กีซสถาน อันดับ 98 ของโลก ที่อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ในวันที่ 16 มกราคม เวลา 21.30 น.

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เผยว่า  กุนซือช้างศึก กล่าวว่า หลังจากได้ซ้อมที่ไทยระยะสั้นๆ จากนั้นก็เดินทางมาซ้อมที่กาตาร์ นักฟุตบอลในทีมมีความมุ่งมั่นดี มีสภาพจิตใจที่พร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ นักเตะไทยนั้นถือว่ามีความสามารถเฉพาะตัวที่สูง แต่ที่ต้องการจากทีมชุดนี้คืออยากให้ทุกคนเล่นทุ่มเทเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เหมือนที่ได้เห็นเวียดนามเจอกับญี่ปุ่น ไทยก็เป็นทีมอาเซียนเหมือนกัน อยากให้เล่นแบบเวียดนาม ไม่ยอมแพ้ และมีความเป็นนักสู้ตลอดทั้งเกมเช่นกัน

แน่นอนว่าการไม่มีทั้งธีรศิลป์ แดงดา กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นนักเตะสำคัญสำหรับทีมทั้งคู่ เสียดายที่ไม่สามารถมาร่วมทีมได้ แต่เราก็ยังมีผู้เล่นอย่างธีราทรอยู่ รวมถึงหลายคนในทีมเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถที่จะไปถึงเป้าหมายของทีมและทำผลงานที่ดีได้ เรายังไม่เคยเล่นกับทีมไหนมาก่อน แน่นอนว่าทีมที่แกร่งที่สุดคือซาอุดีอาระเบีย และเรามีอันดับโลกต่ำที่สุด

แต่โอกาสมันไม่ได้เป็น 0 ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกัน ก็สามารถไปถึงเป้าหมายได้ จากเกมที่เจอญี่ปุ่น เป็นการเตรียมทีมที่สั้นมากแต่ก็ได้เห็นว่าระดับมันต่างกันแค่ไหน เราก็จะเอามาปรับปรุง พยายามแก้ไขเกมต่อเกม เพื่อพัฒนาขึ้นไปทีละระดับ 

Previous articleAsh Echoes เปิดบริการในจีนแล้ว
Next articleบอลไทย U 23 ซ้อมแท็กติก ก่อนอุ่นเครื่องคูเวต