“พอลลีน” วิเคราะห์ ไทยแพ้ญีปุ่น

16

หลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ทีมชาติไทย บุกเยือน ทีมชาติญี่ปุ่น แพ้ไป 0-5 ประตู ผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล “พอลลีน งามพริ้ง” เครื่องยนตร์ของไทยสู้ญี่ปุ่นไม่ได้

ล่าสุด “พอลลีน งามพริ้ง ผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาพูดถึงเกมดังกล่าว โดยระบุว่า “บทสรุปของเกมนี้ คือ เราเล่นกับเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่า เหมือนเครื่อง 1,500 cc ไปเจอเครื่อง 3,000 cc แถมติดเทอร์โบ แถมด้วยสารไนเตรต เร็วทั้ง speed แน่นทั้งช่วงล่าง คนขับจะเป็นใคร เครื่องยนต์มันก็สู้ไม่ได้ มีทางเดียวต้องใช้เวลาอัปเกรดเครื่องยนต์”

และยังแสดงความคิดเห็นว่า “ประสบการณ์ความพ่ายแพ้มันไม่เกิดประโยชน์หรอก ถ้าเราจะแค่ปลอบใจตัวเองว่า ญี่ปุ่นเป็นทีมระดับโลกไปแล้ว หรือ ไม่เป็นไร เราทำดีที่สุดแล้ว อิชิอิ ต่อให้เก่งแค่ไหน เขามาแล้วเขาก็ต้องไป คนไทยนี่แหละต้องเผชิญความพ่ายแพ้แล้วแก้ปัญหากันเอง ประสบการณ์จะเกิดประโยชน์ได้ ต่อเมื่อเอาความจริงมาพูด ไม่ใช่ตอแหลปลอบใจตัวเองไปเป็นคราวๆ ไป ไม่ว่าในชีวิตนี้ พอลลีนจะมีโอกาสบริหารฟุตบอลประเทศนี้หรือไม่ก็ตาม ความจริงที่ต้องพูดก็คือว่า “ในเชิงวิทยาศาสตร์” ยังไงเราก็ยังไม่มีวันชนะญี่ปุ่นชุดใหญ่ ได้ในอีก 8 ปีข้างหน้านี้อยู่แล้ว ทำไมเราไม่ลองมองไปที่ความเป็นไปได้ที่ใกล้ที่สุดที่ปีที่ 9 ถึงปีที่ 12 ว่าเราจะพัฒนาความสามารถเฉพาะตัวของเด็กอายุ 8 – 12 – 14 ยังไง เพื่อที่จะไปสู้กับเขา เป้าหมายนี้ พอลลีนว่าสำคัญไม่น้อยกว่าไปฟุตบอลโลกทีเดียวนะ”

Previous article“อิชิอิ” เตรียมเผยรายชื่อ 26 นักเตะ สู้ศึกเอเชียนคัพ
Next articleสมาคมจักรยาน เตรียมจัด ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024