สมาคมจักรยาน เตรียมจัด ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024

14

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567

การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024”  ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ในระดับ 2.1 โดยประเภททีมชายแข่งขัน 6 สเตจ ระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน เส้นทางในจังหวัดพิษณุโลก-อุตรดิตถ์-สุโขทัย-กำแพงเพชร-พิจิตร-นครสวรรค์-เพชรบูรณ์ ระยะทางรวม 992.95 กิโลเมตร ส่วนทีมหญิง แข่งขัน 3 สเตจ ระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน เส้นทางในจังหวัดพิษณุโลก-อุตรดิตถ์-สุโขทัย-เพชรบูรณ์ ระยะทางรวม 257.70 กิโลเมตร รวมระยะทั้งสิ้น 1,250.65 กิโลเมตร การแข่งขันครั้งนี้เน้นถึงกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ และเป็นกีฬาอาชีพ รวมทั้งเป็นการจัดการแข่งขันกีฬาเชิงท่องเที่ยว หรือ หรือ “สปอร์ต ทัวริซึ่ม” เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ

กำหนดเส้นทางการแข่งขันผ่านโบราณสถานที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโก ได้แก่ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร และอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ และสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น พระราชวังจันทน์ และวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก, วัดพระแก้ว จังหวัดกำแพงเพชร, เกาะหัวใจ ทุ่งทะเลหลวง จังหวัดสุโขทัย และบึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร เป็นต้น ยังเป็นการสนองนโยบายส่งเสริม “การท่องเที่ยวเมืองรอง” ของรัฐบาล และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นการร่วมรณรงค์ยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตยิ่งขึ้น ในช่วงที่จัดการแข่งขันยังเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงถึงเป็นโอกาสที่ดีที่เผยแพร่วัฒนธรรมไทย ทางสมาคมฯจึงเตรียมจัดงานสงกรานต์ให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากชาติๆต่าง ร่วมรดน้ำดำหัวและร่วมสนุกกับประเพณีสงกรานต์ของไทย 

Previous article“พอลลีน” วิเคราะห์ ไทยแพ้ญีปุ่น
Next articleดูไฮไลท์บอล เซลต้า บีโก้ 2-1 เรอัล เบติส [ฟุตบอลลาลีกา]