“พอลลีน งามพริ้ง” จวงเลื่อนประกาศชื่อ นัดอุ่นเครื่อง

22

“พอลลีน งามพริ้ง” ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาตำหนิการทำงานของสมาคมฯ ที่เลื่อนการประกาศรายชื่อนักกีฬาที่ไปอุ่นเครื่องกับทีมญี่ปุ่น ในช่วงต้นเดือนมกราคม 2567

ล่าสุด “พอลลีน งามพริ้ง” ได้ออกมาโพสต์ถึงการทำงานของสมาคมฯ ที่ยังไม่ตัวนักเตะที่จะไปอุ่นเครื่องกับทีมญี่ปุ่น โดยระบุว่า  “การที่โคชอิชิอิ เลื่อนการประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติไทยที่จะไปอุ่นเครื่องกับญี่ปุ่น โดยให้เหตุผลว่า สโมสรยังแจ้งการอนุญาตการปล่อยตัวมาไม่ครบ แสดงให้เห็นถึงการบริหารทีมชาติ ยังเป็นแบบเดิมๆ ทั้งที่ได้รับบทเรียนจากการไปทัวร์ยุโรปมาแล้ว การเรียกตัวทีมชาติในวันฟีฟ่าเดย์ สมาคมฟุตบอล และผู้ที่ดูแลทีมชาติไทยสามารถทำได้ทันที โดยไม่ต้องขออนุญาตสโมสร ในกรณีที่สโมสรไม่ปล่อยตัว ต้องมีเหตุผลที่รับได้ และหากเหตุผลไม่เหมาะสม หรือเป็นเท็จ สมาคมฯย่อมมีสิทธิลงโทษปรับตามสมควร กฏนี้เป็นกฏที่ FIFA บัญญัตขึ้นใช้กับทุกประเทศ หากยังใช้วิธีถามสโมสรก่อนการประกาศรายชื่อ

และทำจนเป็นธรรมเนียมปฏิบัติอยู่อย่างนี้ ทีมชาติไทยจะมีแต่ถอยหลังลงคลอง สโมสรต้องมองทีมชาติไทยเป็นหน้าที่ เป็นศักดิ์ศรี หยุดมองเป็นภาระของสโมสรได้แล้ว” สำหรับทีมช้างศึกไทยชุดใหญ่ จะมีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่าเดย์ บุกไปบ้าน ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 1 มกราคม 2567 เพื่อเตรียมพร้อมสู่ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในเดือนมกราคม 2567

Previous article“ยิว” ไม่ปกป้อง ”เจนนี่” จะปกป้องแม่หมาที่ไหน
Next articleเปิดรายชื่อแข้งไทยบุกบ้านญี่ปุ่น ต้นปี 2567