4 นักกีฬาสกี สโนว์บอร์ดไทย คว้าโควตายูธโอลิมปิกเกมส์ 2024

13

สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย เก็บโควตากีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2024 ซึ่งจะมีขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้ เพิ่มอีกถึง 6 ที่นั่ง หลังได้รับหนังสือยืนยันแจ้งจากทาง สหพันธ์ลูจนานาชาติ

สหพันธ์ลูจนานาชาติ ยืนยันว่า 2 นักกีฬาดาวรุ่งของไทย อย่าง “โดม” ธีรภัทร สะตะ และ “เฟริน” สุนิตา ไชยพันโท ได้รับตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้าย  เมื่อ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน สหพันธ์บอบสเลและสเกเลตันนานาชาติ ได้ส่งหนังสือยืนยันกับสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดฯ เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.66 ด้วยว่า 4 นักกีฬาของไทย ประกอบด้วย “ปีเตอร์กฤตเมธ พละไกร, “แอน” อาเยเซ กัมเปออล,  “มอร์พรชนัน พงษ์ศักดิ์ และ “ดา” มธุรดา ขานรัมย์ ได้รับการการีนตีเข้าร่วมการแข่งขันในรอบสุดท้ายด้วย

ทำให้ในขณะนี้มีนักกีฬาที่ได้โควต้ารวมแล้วจำนวน 10 คน ได้แก่ ประเภท Biathlon 4 คน, Luge 2 คน, Skeleton 2 คน และ MonoBob 2 คน นายสืบ ธาราสิริ เลขาธิการสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย เผยว่า “ตอนนี้สมาคมการันตีโควตานักกีฬา ลุยรอบสุดท้ายแล้ว 10 ที่นั่ง ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ก่อนที่จะถึงเดดไลน์การประกาศโควตาวันที่ 18 ธ.ค.66 ยังมีโอกาสที่เราจะได้ตั๋วไปแข่งขันรอบสุดท้ายเพิ่มอีก อย่างน้อย 2-4 ที่นั่ง

สำหรับกีฬายูธ โอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2024 กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 19 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2567 ที่เมืองพยองซาง ประเทศ เกาหลีใต้ สำหรับนักกีฬาไทยถือว่าสามารถคว้าโควตาเข้าแข่งขันได้มากกว่าครั้งที่ผ่านมาที่เมืองโลซาน ประเทศสวตเซอร์แลนด์ ซึ่งคว้ามาได้เพียง 4 ที่นั่ง  

Previous articleสมาคมกีฬาฟันดาบ จัดฟันดาบเยาวชน เอฟไออี ฟอยล์ จูเนียร์
Next articleเกิดอะไรขึ้น “หนิง ปณิตา” ฉลองวันเกิดที่โรงพยาบาล