“เนวิน” โพสต์ เอเอฟซีแบนนักเตะ ปรับเงินสโมสร

14

หลังจากที่มีการตะลุมบอนกันระหว่าง เจ้อเจียง เอฟซี กับ ปราสาทสายฟ้า ในช่วงจบเกม เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ในศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2023-24 สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ได้ออกมาประกาศลงโทษแบนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ และสโมสรถูกปรับเงิน

ล่าสุด “เนวิน ชิดชอบ” ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โพสต์ ถึงเรื่องนี้ว่า หนังสือจากผู้จัดการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ส่งมาถึง ช้างอารีนา เมื่อวานนี้ แจ้งความผิดและบทลงโทษ นักฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3 คน 1. รามิล เชย์ดาเยฟ ถูกลงโทษห้ามแข่งขัน 8 นัด 2. ลีออน เจมส์ ถูกลงโทษ ห้ามแข่งขัน 6 นัด 3. ชิติพัทธ์ แทนกลาง ถูกลงโทษ ห้ามแข่งขัน 6 นัด ทั้ง 3 คน กลายเป็นนักเตะต้องห้ามในรายการเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก เพราะถูกรุมทำร้าย และพยายามป้องกันตัวเองในสนามแข่งขัน

เราได้ชี้แจงและส่งหลักฐานภาพถ่ายและภาพวิดีโอให้คณะกรรมการ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นจากนักกีฬา และเจ้าหน้าที่สโมสรเจ้อเจียง วิ่งเข้ามารุมทำร้ายนักกีฬา นักกีฬาของเราส่วนใหญ่หลบเลี่ยงการปะทะและเข้าห้ามปราม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและบทลงโทษที่ได้รับ เป็นบทเรียนและประสบการณ์ล้ำค่า และเจ็บปวดสำหรับนักกีฬา และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งเราจะต้องหาทางป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต ทั้งในสนามหรือนอกสนาม

ทั้งในประเทศ หรือต่างประเทศ เมื่อเราต้องยอมรับต่อคำตัดสิน สิ่งเดียวที่เราต้องทำก็คือ ความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะฝึกซ้อม และลงสนามไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อก้าวข้ามทุกปัญหาที่เกิดขึ้นให้ได้ เมื่อเราต้องตกอยู่ในสถานการณ์คับขันเช่นนี้ สิ่งเดียวที่เราต้องทำก็คือ การรวมพลังกันทุกคน 

Previous article“เอ็มมี่ แม็กซิม” ร่วมงาน เสกโลโซ ส่วนลูกชาย ต่างคนต่างอยู่
Next article“แม่ไอซ์ ปรีชญา” คิดฆ่าตัวตาย หลังถูกคนหลอก