พระราชินีฯ ทรงนำทีมวายุ เข้าเส้นชัย แข่งเรือใบนานาชาติ

25

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงร่วมแข่งขันเรือใบนานาชาติ “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า” ครั้งที่ 35 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-9 ธันวาคม ณ บริเวณอ่าวกะตะ จ.ภูเก็ต ในปีนี้มีทีมเรือใบเข้าร่วมการแข่งขันรวม 14 ชาติ ได้แก่ ไทย ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา เยอรมนี เบลเยียม เอสโตเนีย ฝรั่งเศส ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย ญี่ปุ่น จีน สหราชอาณาจักร และเนเธอร์แลนด์ พระองค์ฯโดยทรงนำทีม“วายุ” เข้าเส้นชัยอันดับที่ 1 สมาชิกทีมวายุชื่นชมในพระปรีชาสามารถ

พระบรมราชินีเสด็จ พระราชดำเนินแทนพระองค์ ไปพระราชทานรางวัลการแข่งขันเรือใบนานาชาติชิงถ้วยพระราชทาน “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า” ครั้งที่ 35 การนี้ทรงร่วมแข่งขันเรือใบรุ่นไออาร์ซี ซีโร่ (IRC-Zero) โดยทรงแข่งขันในทีมวายุ หมายเลขเรือ THA 72 ซึ่งเป็นเรือใบท้องเดี่ยวที่มีความเร็วและใหญ่ที่สุด

ร่วมกับอดีตนักกีฬาเรือใบทีมชาติไทยและนักกีฬาต่างชาติรวม 14 คน มีเรือเข้าแข่งขัน 4 ลำ จาก 3 ประเทศ ประกอบด้วย ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา และประเทศไทย การเสด็จพระราชดำเนินมาทรงร่วมแข่งขันเรือใบในครั้งนี้ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีทรงสืบสานพระปรีชาสามารถพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ด้านการเป็นนักกีฬาเรือใบ เพื่อทรงเป็นแบบอย่างให้แก่นักกีฬา ทรงส่งเสริมสร้างแรงบันดาลใจแก่นัก กีฬาเรือใบ

โดยเฉพาะเยาวชนรุ่นใหม่ให้ได้ฝึกฝนทักษะ และพัฒนาต่อยอดการเล่นเรือใบสู่ระดับสากลต่อไป นายธอมัสอาร์เตอร์ วิทคราฟท์ ประธานจัดการแข่งขันกล่าวว่า ตลอดชีวิตที่เล่นเรือใบของผม นี่เป็นครั้งแรกๆ ที่ผมประทับใจในพระปรีชาสามารถของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีมากๆ ทรงเรือใบได้อย่างมีพระปรีชาสามารถและมีพรสวรรค์ 

Previous article“ไบร์ท วชิรวิชญ์” ไม่ติดจิ้น เบลล่า งานเยอะถึงปีหน้
Next article“ธนาวดี” คว้า 2 ทอง ชิงแชมป์ยิงปืนรณยุทธโลก