“พอลลีน งามพริ้ง” พร้อมเปลี่ยนแปลง ส. ฟุตบอล

15

“พอลลีน พยุริน งามพริ้ง” ก่อตั้งชมรมเชียร์ไทยพาวเวอร์ ประกาศตัวสมัคชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลอย่างเป็นทางการแล้ว โดยในการสมัครวันนี้ พอลลีน มี 3 สโมสรให้การรับรอง คือ เอ็กซ์สตาร์ เขื่องใน ยูไนเต็ด, ฟุตเทร่า ยูไนเต็ด และ บีคิว โอกาเนะ ซึ่งเป็นสโมสรในระดับไทยแลนด์ อเมเจอร์ลีก ทั้งหมด

ทางด้าน “พอลลีน” เผยว่า การเข้ามาสมัคร เพื่ออยากจะช่วยให้ทีมชาติไทยใกล้เคียงกับทีมชั้นนำของเอเชียให้มากกว่านี้ ภายใต้นโยบาย ไทย ฟุตบอล ทรานส์ฟอร์เมชั่น คือ การรื้อระบบใหม่ทั้งหมด เพิ่มรายได้ให้กับสโมสรต่างๆ โดยเฉพาะลีกล่าง และพัฒนาเยาวชนที่เป็นรูปธรรม จุดเด่นทีมเราคือพร้อมทำงานจริง คนที่จะมานั่งสภากรรมการได้จะต้องทำงานได้จริง ไม่ใช่ดูแลแต่ผลประโยชน์สโมสรตัวเอง ดังนั้นทีมงานของเราเป็นกลาง พร้อมดูแลผลประโยชน์  และเชื่อในทีมงานของตัวเองว่ามีความเป็นกลางได้ดีกว่า

ทางด้านพอลลีน ได้เผยถึงเรื่องที่ตนเองถูกแฟนบอลใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม เหยียดเพศสภาพของตน โดยกล่าวว่า “ ที่จริงก็ไม่อยากเสียสมาธิ แต่ที่ปรึกษากฏหมายแนะนำมาว่า ไหนๆลงสมัครนายกฟุตบอล ก็ควรใช้โอกาสนี้ในการให้ความรู้ผู้คน กฏข้อหนึ่งของ FIFA คือห้ามไม่ให้มีการกีดกันหรือเหยียดเพศสภาพ gender discrimination ขึ้นในองค์กรฟุตบอลในเมืองไทยเองก็มี พรบ. ความเท่าเทียมทางเพศ พร้อมเอาผิดทางกฎหมายได้เสมอ ขอร้องและฝากเตือนให้ระมัดระวังในการใช้คำพูดหรือแสดงความคิดเห็น หากวิจารณ์ในแนวนโยบาย พอลลีนยินดีน้อมรับ แต่จงหยุดดูหมิ่นด้วยเหตุแห่งเพศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการฟุตบอล ยิ่งควรต้องระมัดระวัง”

Previous articleเปิดโปรแกรม VNL 2024 ไทยแข่งวันไหน
Next articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-3 บอร์นมัธ [ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก]