“มาดามแป้ง” ชวน “เดอะตุ๊ก”ร่วมทีมพัฒนาฟุตบอลไทย

18

สืบเนื่องจาก “บิ๊กอ๊อด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง” จะหมดวาระ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และจะมีการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ทางสมาคมฯจึงได้มีการเปิดรับสมัครผู้สนใจชิงตำแหน่งไปจนถึงวันที่ 9 ธันวาคม 2566

ล่าสุด “มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ” ซีอีโอบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ประธานสโมสร “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี และผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งประกาศตัวเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่เตรียมลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เตรียมรวบรวมทีมงาน โดยได้ติดต่อ อ.หรั่ง ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย เข้ามาร่วมทีมกัน และได้ทาบทาม นายปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตทีมชาติไทย มาเป็นหนึ่งในสภากรรมการ

ด้วย โดยปิยะพงษ์จะรับหน้าที่เข้ามาดูแลในเรื่องของการวางระบบพัฒนาฟุตบอลไทยตั้งแต่ระดับเยาวชนไปจนถึงทีมชาติชุดใหญ่ เพื่อฟื้นฟูผลงานของทีมชาติไทยในทุกรุ่นอายุกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเผยจะลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ แต่ได้ถอนตัวออกมา “เดอะตุ๊ก” เผยว่า การที่ “มาดามแป้ง” สมัครชิงนายกบอลไทย เป็นนิมิตรหมายที่ดีของวงการฟุตบอลบ้านเราอย่างแท้จริง เพราะมาดามแป้ง เป็นคนที่มีความพร้อม และคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดที่จะเข้ามาเป็นผู้นำ  ซึ่งเมื่อ มาดามแป้ง ยืนยันที่จะลงสมัครนายกฯอย่างนี้แล้ว ตนก็คงจะขอถอนตัวออกไป โดยตนพร้อมที่จะช่วยงานทุกอย่าง ในการพัฒนาฟุตบอลอย่างเต็มที่ เพราะยังไงเรามันก็คนฟุตบอลอยู่แล้ว จะหนีไปไหนคงไม่ได้ 

Previous article“พีพี กฤษฏ์” วอน ขอความเป็นส่วนตัวบ้าง
Next article“เมย์ พิชญ์นาฎ” แพลนมีลูกเลย ขอคลอดปีมังกร