ปิดฉากพาราเกมส์ หางโจว ส่งต่อ ญี่ปุ่น ปี 2026

2

เมื่อวันที่ 28  ตุลาคม เป็นการปิดฉากการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยพิธีปิดถูกจัดขึ้นที่ หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซนเตอร์ สเตเดียม. ใช้เวลาทั้งหมดราว 55 นาที โดยมี ฉิน อี้ฉิน สมาชิกสภา หางโจว เป็นประธาน ภายใต้คอนเซปต์ “Let Your Dreams Fly and We Will Meet Again  ปล่อยให้ความฝันของคุณโบยบิน แล้วเราจะกลับมาพบกันใหม่”

การแสดงชุดแรกคือ “A Night to Remember” สื่อถึงความรักที่จีนมีต่อเพื่อนๆชาวเอเชีย พร้อมทั้งส่งต่อบทกวี ซึ่งเป็นธรรมเนียมของจีนโบราณ ที่จะมอบให้เป็นของขวัญ เมื่อเพื่อนๆต้องแยกทางกัน การแสดงชุดที่ 2 “Flower of Life Blooming Brilliantly” เป็นการแสดงของเด็กสาวถือร่ม สวมชุดกี่เพ้าสีเขียวเข้ม เริงระบำช้าๆ ราวกับเนินเขาที่และผืนน้ำสีฟ้าปกคลุมไปด้วยหมอกขาว

ตลอดพิธีเป็นการบรรเลง เครื่องดนตรีจีนโบราณ ได้แก่ ตี้ (ขลุ่ยจีน), เซียว (ขลุ่ยไม้ไผ่ที่เล่นในแนวตั้ง) และกู่ฉิน (เครื่องดนตรีเจ็ดสาย) พร้อมกับดนตรีออเคสตรา เป็นการผสมผสานระหว่างดนตรีจีนและดนตรีสากล ทั้งแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่ ในระหว่างพิธีปิดได้มีผู้พิการทั้งหมด 213 คน เข้าร่วมแสดง จากนั้นเป็นการเชิญธงเอเชียนพาราเกมส์ และธงชาติของประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน

ต่อด้วยขบวนพาเหรดของนักกีฬาเข้าสู่พิธีการ และช่วงเวลาที่สำคัญคือพิธีมอบธงการแข่งขันให้ตัวแทนเมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น ส่วนพิธีปิดเป็นการบรรยายสำหรับผู้พิการทางสายตาได้ฟัง ที่นั่งอยู่บนบันไดรอบกระถางคบเพลิง ถือเป็นการจบปิดการแข่งขันอย่างสมบูรณ์ 

Previous article“เบลล่า” เซอร์ไพรส์เรตติ้ง พรหมลิขิต
Next articleดูคลิปบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ [ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก]