“ธิติสรรณ์ – จันทร์แจ่ม” ผ่านเข้ารอบต่อไป อชก.

20

เมื่อวันที่ 25 กันยายน นักชกไทยขึ้นเวที 2 รายากร ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ยิมเนเซียมรุ่น 66 กิโลกรัม หญิง และ รุ่น 51 กิโลกรัม ชาย

สำหรับการแข่งขันชกมวยรุ่น 66 กิโลกรัม หญิง รอบ 16 คน จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ที่เพิ่งคว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ดวลกับ คามิโดวา นาฟบากอร์ จากอุซเบกิสถาน ตลอดทั้ง 3 ยก จันทร์แจ่ม เป็นฝ่ายออกหมัดได้จะแจ้งกว่า แม้ยก 2 จะมีโดนหมัดชุดจนโดนนับ แต่ยก 3 ก็กลับมารุกทำแต้มคืน จนส่งให้คู่ชกเซเหมือนกัน กรรมการชูมือให้ จันทร์แจ่ม ชนะคะแนนไป 5-0 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ

หลังจากจบการแข่งขัน “จันทร์แจ่ม” เปิดใจว่า “หากผ่านไปได้จะมีโอกาสคว้าเหรียญสูงเพราะรอบต่อๆไป จะเจอคาซัคสถานและเกาหลีใต้ซึ่งเคยพบกันมาก่อนแล้ว เรียกว่ารู้ทาง ส่วนตอนยก 2 ที่โดนนับ ก็รู้สึกงงๆเหมือนกัน เพราะไม่ได้เป็นอะไร ความหวังแน่นอนว่าอย่างน้อยต้องเข้าถึงรอบชิง และคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 มาให้ได้” ส่วนรุ่น 51 กิโลกรัม ชาย รอบ 32 คน “เหลิม” ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด พบ บาโด อารอน จูด จากฟิลิปปินส์ โดย ธิติสรรณ์ อาศัยชั้นเชิง และหมัดอันคมกริบ ต่อยนักชกฟิลิปปินส์จนแตก ยก 2 ทำให้ ธิติสรรณ์ ชนะอาร์เอสซี ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายไปพบกับ ตู โป เหว่ย จากไต้หวัน ในวันที่ 28 กันยายน “เหลิม” เปิดใจว่า “รู้สึกว่าร่างกายยังอืด ยังปรับตัวไม่ได้ดีเท่าไหร่ ส่วนรอบต่อไปมั่นใจว่าสู้ได้ ไม่ประมาท”

Previous article“เข้ม หัสวีร์” ตกใจ เรตติ้ง ลมพัดผ่านดาว
Next articleเทเบิลเทนนิส พลิกประวัติศาสตร์ คว้าทองแดง เอเชียนเกมส์