เทเบิลเทนนิส พลิกประวัติศาสตร์ คว้าทองแดง เอเชียนเกมส์

35

สร้างประวัติศาสตร์สำหรับกีฬาเทเบิลเทนิสของไทย เมื่อทีมหญิงไทยสามารถคว้าเหรียญทองแดงมาได้ ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19

ทีมเทเบิลเทนนิสสาวไทย ลงแข่งขันรอบรองชนะเลิศเจอกับเจ้าภาพจีนแชมป์เก่า ผลการแข่งขันปรากฏว่า สุธาสินี เสวตรบุตร แพ้ ซุน หยิ่ง ชา มือ 1 ของโลก 0-3 เกม 5-11, 6-11 และ 9-11, อรวรรณ พาระนัง แพ้ หวัง ม่าน หยู 0-3 เกม 2-11, 2-11 และ 11-7 และ ธมลวรรณ เขตต์เขื่อน แพ้ เฉิน เมิ่ง 4-11, 7-11 และ 0-11 สรุปจีนชนะ 3-0 คู่ อย่างไรก็ตามทีมหญิงไทย ยังคงสามารถคว้าเหรียญทองแดง สร้างประวัติศาสตร์ในการคว้าเหรียญครั้งแรกในการแข่งขันเอเชียนเกมส์

หลังจากจบการแข่งขัน “อรวรรณ” เปิดใจว่า “จีนเป็นคู่แข่งที่เป็นอันดับ 1 ของโลก ซึ่งแข็งแกร่งมากๆ ส่วนทางเราก็พยายามเต็มที่กันทุกคน แต่ก็สู้กับเขายาก เพราะเขาเร็วและแข็งแรง ส่วนเทีมไทยก็เพิ่งผ่านศึกหนักกับเกาเหลีเหนือ มาเมื่อวาน แต่วันนี้ก็ทำเต็มที่กันทุกคนแล้ว ส่วนเรื่องการคว้าเหรียญเอเชียนเกมส์แรกในประวัติศาสตร์ของกีฬาเทเบิลเทนนิส ทุกคนดีใจมาก เมื่อวานสู้กันเต็มที่เพื่อให้ได้เหรียญนี้มา เป็นวันที่เหนื่อย หนักหน่วงมาก แต่เราก็สู้อย่างเต็มที่ ดีใจที่ทำได้”

ทางด้าน “นายณัฐวุฒิ เรืองเวส” นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ถือว่าเป็นประวัติศาสต์ของสมาคมที่ได้เหรียญแรกนับตั้งแต่ตั้งสมาคมมา ต้องชื่นชมทุกคนที่เกี่ยวข้อง ภาพรวมเป็นพัฒนาการที่ดีขึ้นของปิงปองไทย สามารถผ่านเข้ารอบ 16 คน โอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้ และได้เหรียญเอเชียนเกมส์”

Previous article“ธิติสรรณ์ – จันทร์แจ่ม” ผ่านเข้ารอบต่อไป อชก.
Next articleวอลเลย์บอลชายไทย แพ้โสมขาว เล่นชิงอันดับ 9