“วิว กุลวุฒิ” สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกชายเดี่ยว

17

สร้างประวัติศาสาตร์ให้กับตนเองและวงการแบมินตันไทย เมื่อ “วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์”นักแบดมินตันชายเดี่ยวไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ และ เป็นการคว้าเหรียญสองครั้งติดต่อกันต่อจากปี 2022 ที่ได้เหรียญเงิน นอกจากนี้เป็นนักแบดมินตันชาวไทยคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์โลก

ทางด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับความสำเร็จของวิว กุลวุฒิ ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการแบดมินตันไทยด้วยการคว้าแชมป์โลกในประเภทชายเดี่ยวได้สำเร็จเป็นคนแรก จากฟอร์มการเล่นที่มีการพัฒนามากขึ้นตามลำดับทั้งเกมรับที่เหนียวแน่นอีกทั้งมีเกมบุกที่เฉียบขาดมากขึ้นกว่าเดิม

รวมไปถึงจิตใจที่มุ่งมั่นไม่เคยย่อท้อถึงแม้จะต้องเจอกับคู่แข่งที่มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ก็สามารถรักษามาตรฐานการเล่นจนเก็บชัยชนะมาได้ในหลายๆแมตช์ที่ผ่านมา ขอชื่นชมกับการปรับรูปแบบเกมระหว่างการแข่งขันได้ด้วยตนเอง ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม อันเป็นการแสดงให้เห็นถึง ความชาญฉลาดในกีฬาแบดมินตัน หรือ Badminton IQ ที่จะทำให้วิวสามารถเล่นกับคู่แข่งขันได้หลากหลายรูปแบบ

จากผลงานที่คว้าแชมป์โลกมาได้ในครั้งนี้จะเป็นการสร้างพลังใจที่ดีให้กับวิว กุลวุฒิ ให้เดินหน้าสานต่อความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อีกมากมายในอนาคต วิว กุลวุฒิ จะเป็นอีกหนึ่งความหวังของทีมแบดมินตันทีมชาติไทยที่จะไปร่วมแข่งขันในศึกเอเชี่ยนเกมส์ที่หางโจวและศึกโอลิมปิก2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส”

Previous article“เอมมี่ มรกต” มัดใจสามี ด้วยวิธีนี้
Next article“ครูเบียร์” เคลียร์ทั้งน้ำตา เชิญเก่ง ลายพราง-เมีย ไลฟ์สด