เตรียมพบ “บุรีรัมย์ มาราธอน” ไนท์รัน รางวัลเหรียญทองโลก

52

การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมจัดงาน “บุรีรัมย์ มาราธอน” โปรเจ็คท์ยักษ์ฉลองปีที่ 8 ภายใต้มาตรฐานเหรียญทองระดังโลก โดยจะชิงชัยในวันที่ 27 มกราคม 2567 ในรูปแบบไนท์รัน ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พลตำรวจเอก สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ  และ นายสุรพล อุทินทุ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทศภาค จำกัด

โดยเครื่องดื่มตราช้าง จัดแถลงข่าวการแข่งขัน “บุรีรัมย์ มาราธอน” ซึ่งเป็นถือมาราธอนงานแรกและงานเดียวของประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ World Athletics ให้เป็นมาราธอนเหรียญทองของโลก Gold Label จัดขึ้นเป็นปีที่ 8 โดย “ดร.ก้องศักด ยอดมณี” กล่าวว่า การที่บุรีรัมย์ มาราธอน ได้รับรองให้เป็นงานวิ่งในระดับ Gold Label นับเป็นอีกก้าวความสำเร็จของอุตสาหกรรมกีฬาวิ่งของไทย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงศักยภาพด้านมาตรฐานการจัดการแข่งขันระดับโลกฝีมือคนไทย ผลักดันให้มีนักวิ่งอีลิท ระดับ Top ของโลกร่วมงาน เป็นเครื่องมือสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่ยั่งยืน เชื่อมโยงการกีฬาและการท่องเที่ยวเข้าด้วยกัน

เน้นการมีส่วนร่วมของท้องถิ่น ผสานทั้งวัฒนธรรมประเพณี ประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยวควบคู่ไปกับกีฬา ภายในงานนักวิ่งจะได้พบกับสตรีทฟู้ดรวมร้านค้าของขึ้นชื่อของชาวบุรีรัมย์ไว้มากมาย และยังได้ชมคามงามของ ปราสาทสายฟ้า ซึ่งจะเป็นหอเกียรติยศที่เก็บถ้วยรางวัลต่างๆ

Previous article“ฟิล์ม รัฐภูมิ” ให้ปากคำ ดีเอสไอ คดีแชร์ Forex-3D
Next article“ต้นหอม” โดนแซะงานหาย เลยไลฟ์ขายของ