นักปั่น “เอ้ โกเมธ” คว้าตั๋วไปโอลิมปิก 2024

87

การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ศึกจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่เมืองตาเกตัย ประเทศฟิลิปปินส์ สำหรับผู้ชนะจะได้ตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศลโดยอัตโนมัติ

สำหรับประเทศไทย ส่ง “เอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นทีมชาติไทย แชมป์เก่าเมื่อปี 2022 ลงชิงชัยสำหรับรุ่นประชาชนชายเพียงคนเดียว โดยการแข่งขันในรอบแรกมีนักกีฬาจากทวีปเอเชียทั้งหมด 17 คน ต้องแบ่งออกเป็น 3 ฮีต แต่ละฮีตทำการแข่งขันกัน 3 โมโต แล้วคัดเอานักกีฬาที่ได้อันดับ 1-4 ของแต่ละฮีตเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ฮีต มีนักกีฬาฮีตละ 6 คน จากนั้นคัดเอานักกีฬาที่ได้อันดับ 1-4 ของทั้ง 2 ฮีต

เข้าไปชิงชนะเลิศรวม 8 คน ผลปรากฏว่า ในรอบแรกโกเมธเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ทั้ง 3 โมโต ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแบบสบายๆ แต่อาซูมะ นากาอิ นักกีฬาตัวเก่งทีมชาติญี่ปุ่นทำเวลาอยู่ที่ 33 วินาทีเศษ ดีกว่าเวลาของโกเมธทั้ง 3 โมโต สุดท้ายทางด้านสต๊าฟโค้ชได้แก้เกม ทำให้ผลปรากฏว่าโกเมธเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ทิ้งห่าง นากาอิ ที่เป็นคู่แข่งสำคัญไปแบบหายห่วง

“เอ้” เปิดใจว่า “ก่อนการแข่งขันมีอุปสรรคทุกวัน มีทั้งฝนตกลงมาอย่างหนัก เวลาในการฝึกซ้อมมีการเปลี่ยนแปลงตลอด และมีหมอกลงจัดจนแทบไม่เห็นทาง แต่ตนก็ตั้งสมาธิและวางเป้าหมายว่าจะต้องติดอันดับ 1 ใน 3 ให้ได้ แต่ไม่กดดันตัวเองว่าจะต้องคว้าแชมป์ให้ได้ ตนลงแข่งด้วยความผ่อนคลายมากที่สุด สุดท้ายก็ทำสำเร็จเป็นแชมป์เอเชียสมัยที่ 2 ติดต่อกัน และได้โควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส”

Previous article“เอ พศิน” เลิกแฟนนอกวงการ หลังเพิ่งเปิดตัว
Next article“พุดเดิ้ล” เครียดพฤติกรรม “แอนนา”