“โค้ชอ๊อต” แนะทีมวอลเลย์สาวไทย เน้นร่างกายและเทคนิค

198

หลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยไม่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2023 จบอันดับที่ 14 ฟอร์มไม่ดีเท่าที่ควร ทางด้าน “โค้ชอ๊อต” อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนแนะควรฟื้นฟูสภาพร่างกาย

ล่าสุด “โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงผลงานของนักวอลเลย์บอลสาวไทยว่า เป้าหมายของเราก็พยายามที่จะสะสมคะแนนให้ได้มากที่สุด ไปอยู่อันดับต้นๆ อยู่ในท็อป 10 ให้ได้ แต่สิ่งที่เรามี ณ ตอนนี้ ที่ผ่านมาคือเรายังรวมตัวกันไม่มาก ทำให้การทำงานของโค้ชและนักกีฬาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะแต่ละคนไปเล่นลีกต่างประเทศ

ซึ่งมีสไตล์การเล่นและเทคนิคการเล่นไม่เหมือนเรา ต้องใช้เวลาปรับตัวนิดนึง สมรรถภาพทางกาย ดูเหมือนปีนี้ยังไม่ดีเท่าที่ควร บางคนอาจจะมีอาการบาดเจ็บ, ป่วยเกิดขึ้น มันก็ส่งผลให้การแข่งขันของเราในปีนี้ไม่ได้เป็นไปตามเป้าที่เราวางเอาไว้ และคุณภาพในเรื่องของเทคนิค  ในเรื่องการทำไซด์เอาต์ที่ยังไม่ค่อยแน่นอน เรารีซีฟ-แอทแท็กยังไม่เป็นสกอร์ถึงร้อยเปอร์เซ็นต์ หรือมันต่ำกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ คือตีไปแล้วมันไม่ตาย มันประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์

การทำเบรกพอยต์ของเรา การเสิร์ฟของเรายังมีประสิทธิภาพไม่สูง ต้องไปปรับปรุงเรื่องของการเสิร์ฟให้มีประสิทธิภาพ และมีความแน่นอนให้มากขึ้น รวมทั้งการสะกัดกั้น การรับตบ รุกกลับ การดิกแอทแท็ก สิ่งที่เขาได้เรียนรู้จาก VNL ปีนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับตัวพวกเขาเอง กับทีมสตาฟฟ์ ว่าเราควรจะใช้เทคนิคยุทธวิธีใดในการเล่น ในระยะเริ่มต้น ระยะกลาง และระยะปลาย  

Previous article“ฟร้อง ศุภกิจ” แค่อยากได้รถคืนพร้อมค่างวดที่ค้าง
Next article“พิมรี่พาย” แจงไม่โกงใคร แต่ไม่ขายของไม่มีคุณภาพ