“เอิร์ธ พุธิตา” ประกาศเลิกเล่นแบดมินตัน

26

เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล ประกาศเลิกเล่น “แบดมินตัน” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรายการ “มาเลเซีย มาสเตอร์ส 2023” (Malaysia Master 2023) เป็นรายการสุดท้ายในอาชีพ รั้งตำแหน่งมืออันดับ 18 ของโลกประเภทหญิงคู่

ล่าสุด เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล ประกาศเลิกเล่นแบดมินตัน โดยเข้าตัวได้โพสต์ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า “Malaysia Master 2023 จะเป็นรายการสุดท้ายในชีวิตการเล่นแบดมินตันของเอิร์ธ…ใช่ค่ะ เอิร์ธได้ตัดสินใจที่จะเลิกเล่นแบดมินตันแล้ว ตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่ได้เป็นนักกีฬาทีมชาติ เป็นช่วงชีวิตที่ภูมิใจที่สุด ถึงแม้จะสมหวังบ้างล้มเหลวบ้าง  ล้วนเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าสำหรับเอิร์ธ ไม่เสียใจเลยที่ครั้งนึงได้เลือกเล่นกีฬาแบดมินตันเอิร์ธขอขอบคุณ SCG Badminton Academy ที่ให้โอกาส และสนับสนุนตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาเป็นนักกีฬา จนถึงก้าวสุดท้าย… ขอบคุณอาจารย์เจริญ กระบวนรัตน์ พี่โอม พี่โอ และทีมงาน SCG ทุกคน อบรมสั่งสอน ผลักดัน จนทำให้เป็นเอิร์ธในวันนี้..ขอบคุณครอบครัว เพื่อนร่วมทีม คนรอบข้าง ที่คอยเป็นกำลังใจ มอบความรัก พลังบวก เวลาที่ล้มลงยังคอยอยู่ตรงนั้นเสมอมา…สุดท้ายขอบคุณทุกๆคนที่คอยติดตามเชียร์ คอยส่งกำลังใจตลอดเส้นทางการเป็นนักกีฬา ถ้าไม่มีทุกคนคงไม่มีเอิร์ธในวันนี้ ขอบคุณจากใจ จริงๆค่ะ”

สำหรับ “เอิร์ธ พุธิตา” ลงแข่งขันประเภทหญิงคู่กับ ปอปอ ทรัพย์สิรี และคว้าเหรียญทองแดงในชิงแชมป์โลก 2022 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น,เหรียญเงินซีเกมส? 2017, เหรียญทองทีมหญิง ซีเกมส์ 3 สมัย ในปี 2015,2017 และ 2019, รองแชมป์ทีมหญิงอูเบอร์ คัพ 2018 ที่เมืองไทย และแชมป์ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์มาสเตอร์ 2019 และแชมป์ไทแลนด์โอเพ่น 2016

Previous article“มิย่า” เปิดตัวหวานแฟนคนแรก “อชิ”
Next article“ตั๊ก ศิริพร” เคลียร์ดราม่า ร้องเพลงในวัด สปป ลาว