“โฟลท รัฐพงษ์” หวังคว้าชัยโฮมเรสสนามแรก ใน เอเชียโร้ด เรซซิ่ง

167

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023 เตรียมเปิดความเร็วสนามแรกอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 24-26 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โฟลทรัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักบิดจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ตั้งเป้าคว้าชัยโฮมเรสสนามแรก

ด้าน โฟลทรัฐพงษ์ วิไลโรจน์นักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม หนึ่งเดียวในรายการนี้กล่าวก่อนเข้าสู่การแข่งขันสนามแรกว่า “จากการทดสอบ 2 วัน เราได้ทดลองหลายอย่าง ทั้งการเซ็ตติ้งใหม่ๆ และชิ้นส่วนที่สำคัญ ผมเองทำเวลาต่อรอบได้ดีขึ้น และได้จำลองการแข่งขันไปในตัว ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีเพราะเรามีเวลาต่อรอบคงที่สำหรับการแข่งขันที่ดีมาก

ดังนั้น สามารถบอกได้ว่าเราพร้อมแล้วสำหรับโฮมเรซครั้งนี้ จากการลงทดสองทั้งสิ้น 39 รอบสนาม ด้วยรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 56 สามารถทำเวลาต่อรอบ 1 นาที 40.108 วินาที รั้งอันดับ 6บนตารางเวลารวม และจะเข้าโปรแกรมซ้อมอีกครั้งวันนี้ ก่อนจะควอลิฟายและแข่งขันเรซแรกในวันเสาร์ที่ 25 มี.ค. นี้

ส่วนทางด้านนายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ในฐานะผู้อำนวยการทีมกล่าวว่า การทดสอบครั้งนี้ทางทีมเน้นหาเซ็ตติ้งแนวทางที่แตกต่างออกไป เพื่อเป็นข้อมูลต่อการเปรียบเทียบกับข้อมูลในวันแรก รวมการวิ่งในการทดสอบวันที่ 2 นักบิดของเราขยับทำเวลาได้ดีขึ้น และเราก็สามารถเก็บข้อมูลสำคัญเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับสนามแรกในสุดสัปดาห์นี้ 

Previous article“พีพี กฤษฎ์” เผยโปรเจ็กต์รับงานภาพยนต์ครั้งแรก
Next article“วิกกี้ สุนิสา” มั่นใจสามีไม่มีกิ๊ก