“เมย์ รัชนก” ชนะ1 แพ้ 1 ลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศ

317

การแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ รายการ “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ล ยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022” ซึ่งมีเงินรางวัลสูงที่สุด 1,500,000 เหรียญสหรัฐฯ ( 54,000,000 บาท) ที่ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันพฤหัสฯที่ 8 ธ.ค. 65 เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มแมตช์ที่สอง

ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่มบี รอบแบ่งกลุ่มแมตช์ที่สอง “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 7 ของโลก ลงสนามพบกับ เหอ บิงเจียว มือวาง 3 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลกจากจีน สำหรับแมตช์นี้ เมย์-รัชนก เล่นอย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ไม่สามารถทำแต้มได้ ทำให้พ่าย เหอ บิงเจียวไป 0-2 เกม ด้วยคะแนน 17-21, 22-24 ใช้เวลาแข่งขัน 48 นาที ทำให้ตอนนี้ เมย์ รัชนก ชนะ 1 แพ้ 1 ต้องไปตัดเชือกในแมตช์สุดท้ายกับ ไถ้ ซื่อหยิง จากไต้หวัน

เพื่อเข้ารอบรองชนะเลิศ หลังจากจบเกม เมย์ รัชนก เผยว่า วันนี้เจ้าตัวเตรียมเกมการเล่นกับ เหอ ยิงเจียวมาโดยเฉพาะ เพียงแต่ว่าจะควบคุมตัวเองในการเล่นได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งวันนี้เล่นในรูปเกมที่ถนัดไม่ได้เลย จังหวะออกลูกหน้าไม้มันเลยผิดพลาดไป จะพยายามโฟกัสในแต่ละช็อตให้มากขึ้น จริงๆวันนี้พอใจการเล่นในระดับหนึ่ง แต่เหอ บิงเจียวเล่นในจังหวะสุดท้ายได้ดีกว่า

ส่วนแมตช์สุดท้ายกับ ไถ้ ชื่อหยิง นั้นซึ่งเป็นเป็นแมตช์ที่สำคัญมากๆ และมีผลต่อการเข้ารอบรองชนะเลิศโดยตรง ก็เล่นในรูปแบบปกติ ใครชนะก็เข้ารอบใครแพ้ก็ตกรอบไปเลย เป็นสิ่งที่วัดใจและต้องสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองได้เหมือนกัน

Previous article“นิวเคลียร์ หรรษา” หัวใจสีชมพู รุ่นน้องสอนดำน้ำ
Next articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน เนเธอร์แลนด์ 2-2 (3-4) อาร์เจนติน่า (ฟุตบอลโลก)