เตรียมเชียร์ นักตบขนไก่ไทย ในแบดมินตัน เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ 2022

384

รายการสุดท้ายของปีในปฎิทินของสหพันธ์แบดมินตันโลก รายการ “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 ” ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุด 1,500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 54,000,000 บาท ที่ประเทศไทยจะได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน แทนที่เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ยังมีนโยบายโควิดเป็นศูนย์ (Zero Covid) และจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7- 11 ธ.ค.65 ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร

ล่าสุดเมื่อ 22 พ.ย.65 สหพันธ์แบดมินตันโลกได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาที่จะได้เข้าร่วมชิงชัยเป็น 1-8 ศึก “เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022” ออกมาเป็นที่เรียบร้อยโดยมีนักตบลูกขนไก่ไทยในแข่งในประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 7 ของโลก และ”ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 10 ของโลก, ประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่อันดับ 3 ของโลก ,

ประเภทหญิงคู่ “อันนา” นันทกาญจน์” และ “มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มืออันดับ 14 ของโลก และ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ” คู่มืออันดับ 6 ของโลก ส่วนประเภทชายคู่ และประเภทชายเดี่ยว นักกีฬาไทยไม่ติดอันดับในรายการนี้ โดยนำนักแบดมินตันมีคะแนนสะสมที่ดีที่สุดอันดับ 1-8 จาก HSBC Race To Bangkok ทุกประเภทผ่านเข้ามาเข้าร่วมการแข่งขันแย่งชิงความเป็นหนึ่งประจำปี

นอกจากนี้ยังเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพียงรายการเดียว ที่จัดการแข่งขัน แบบแบ่งกลุ่ม และแข่งแบบพบกันหมดในกลุ่ม เพื่อเพิ่มความสนุกตื่นเต้นให้แฟนแบดมินตัน มีโอกาสได้ชมยอดฝีมือโคจรมาพบกัน

Previous article“ชาคริต แย้มนาม” แจ้งความเพจขายทุเรียนปลอม เสียหายกว่า 50 ล้าน
Next articleเตรียมมันส์กับ EDMในมิวสิคเฟสติวัล 808 Festival 2022