“ชาคริต แย้มนาม” แจ้งความเพจขายทุเรียนปลอม เสียหายกว่า 50 ล้าน

228

ผันตัวไปเป็นพ่อค้าขายทุเรียนของตัวเอง พระเอกหนุ่ม “ชาคริต แย้มนาม” ควงภรรยา “แอน ภัททิรา” เข้าแจ้งความร้องเรียนกรณีมีเพจเฟชบุ๊คปลอมหลอกขายทุเรียนทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง และมีคนหลงเชื่อจนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ชาคริต ได้เดินทางไปยังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียกกรณีมีเพจเฟชบุ๊ค นำภาพตนไปเปิดเพจหลอกขายทุเรียน โดยเจ้าตัวเผยว่า “มีมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อใช้รูปภาพใช้คลิป ไปเปิดเพจ Facebook เพื่อหลอกขายทุเรียน ลูกละ 100 บาท ทำให้ประชาชนหลายร้อยคนได้รับความเสียหาย และหลงเชื่อ โดยเขาได้นำรูปและคลิปในเพจและ ig ของตนทั้งที่เกี่ยวและไม่เกี่ยวกับทุเรียนไปใช้

สร้างเพจปลอม มีการบูสต์โพสต์และยิงแอด เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เขาต้องการจะเข้าไปหลอก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุตั้งแต่อายุ 50 ปีขึ้นไป ที่สามารถเข้าถึงโซเชียลได้ แต่ไม่ค่อยมีความชำนาญ ทำให้ไม่ทันระวัง และไม่ได้เช็กให้ละเอียดว่าเป็นเพจจริงหรือ ตลอดระยะเวลาที่คนร้ายปลอมเพจ เปิดๆ ปิดๆ รวมแล้วประมาณ 100 เพจได้ รวมมูลค่าความเสียหายจากผู้เสียหายประมาณ 100-1,000 ราย เป็นจำนวนเงินประมาณ 50–60 ล้านบาท

บางรายก็จะโอนเงินไปให้มิจฉาชีพหลักร้อย แต่ก็มีบางรายโอนไปเป็นเงินหลักพันบาท ทั้งนี้ ชาคริต ยังฝากบอกว่า เพจปลอมในเวลานี้มีเยอะมาก เพจจริงของเรามีแค่ 4 อัน คือ เพจ เขยจันท์ เขยจันท์, เพจ บักโพธิ์ แย้มนาม, เพจ Shahkrit Yamnam For Fan, อินสตาแกรม kheichan_shahkrit และในไลน์ @เขยจันท์ ที่เดียวเท่านั้น”

Previous articleคลิปฟุตบอล เม็กซิโก 0-0 โปแลนด์ (ฟุตบอลโลก)
Next articleเตรียมเชียร์ นักตบขนไก่ไทย ในแบดมินตัน เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ 2022