“โปรจีน อาฒยา” นักกอล์ฟสาวไทย ขึ้นอันดับ 1โลก

219

แสดงความยินดีกับนักกอล์ฟสาวไทย “โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล” ที่สู่มือ 1 ของโลกแล้ว หลังจากการจัดอันดับนักกอล์ฟหญิงเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2565 ซึ่งก่อนหน้านี้ “โปรเม เอรียา จุฑานุกาล” ก็ได้ขึ้นอันดับ 1 ของโลกมาแล้วเมื่อปี 2017

“โปรจีน” สาววัย 19 ปี ของไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมในการได้สิทธิ์เล่นแอลพีจีเอทัวร์ปีแรกสุดในชีวิต คว้าแชมป์ 2 รายการคือ เจทีบีซี คลาสสิก และวอลมาร์ท เอ็นดับเบิ้ลยู อาร์คันซอส์ แชมเปี้ยนชิพ กลายเป็นนักกอล์ฟหญิงคนที่ 36 แซงหน้า โค จิน-ยัง จากเกาหลีใต้ที่ครองมาตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2022 หรือรวม 152 สัปดาห์ถ้านับรวม

ตั้งแต่ทำได้ครั้งแรกสุดเดือนเมษายน 2019 สถิติเป็นรอง ลอเรน่า โอชัว ตำนานนักกอล์ฟหญิงชาวเม็กซิโกที่ทำสถิติสูงสุดไว้ที่ 158 สัปดาห์แค่คนเดียวเท่านั้น โดยสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โปรจีนซึ่งอยู่อันดับ 2 ของโลก มีคะแนนเฉลี่ย 7.1253 คะแนน และยังเป็นนักกอล์ฟคนที่ 2 ที่ขึ้นรั้งมือหนึ่งของโลกทั้งที่อายุยังไม่ครบ 20 ปี โดยอันดับ 1 คือ ลิเดีย โค

ทางด้านโปรจีนเผยว่า “มีความหมายสำหรับทีมงาน ครอบครัว แฟน ๆ และตัวเองเป็นอย่างมาก ถือเป็นเกียรติที่ได้มีชื่ออยู่เคียงข้างตำนานนักกอล์ฟหญิงมากมาย อีกทั้งการขึ้นมือ 1 โลกเป็นความรู้สึกที่พิเศษ แต่ขณะเดียวกันก็เป็นงานยากยิ่งกว่าที่จะรักษามือ 1 เอาไว้ให้ได้ จีนยังมีสิ่งที่ต้องเรียนรู้จากตำนานกอล์ฟทุกคน รวมถึงนักกอล์ฟหญิงยุคปัจจุบันทั้งในและนอกสนาม จากนี้จะพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อครอบครัว ทีมงาน แฟน ๆ และประเทศไทย”

Previous articleไฮไลท์บอล ลิเวอร์พูล 2-0 นาโปลี (ฟุตบอล ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)
Next articleนักตบลูกขนไก่ไทยผ่านรอบแรก ใน ไฮโลโอเพ่น 2022