ทีมนักหวดเยาวชนไทยลงสนามซ้อม ลุยศึกไอทีเอฟเอเชีย

172

ทีมนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ตัวแทนอาเซียน ที่ไปร่วมศึกเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ “ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น ไฟนอลส์ 2022” ที่กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 12-17 ก.ย. นี้

ล่าสุด ทีมนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ได้ลงสนามฝึกซ้อมเป็นวันที่ 2 ที่เดาเล็ต เทนนิส เซ็นเตอร์ เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับพื้นสนามและการปรับสภาพร่างกายและระบบการหายใจ เนื่องจากอากาศค่อนข้างแห้งและหนาวเย็น โดยในวันที่เดินทางไปถึง ยังได้รับเกียรติจาก เรือเอก ชัชวรรณ สาครสินธุ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงนูร์-ซุลตัน เดินทางไปรับที่ท่าอากาศ พร้อมเลี้ยงอาหารต้อนรับ

นอกจากนี้ยังมอบหมายเจ้าหน้าที่ ดูแลเรื่องการเดินทางไปฝึกซ้อมให้กับทีมนักหวดเยาวชนไทย “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชาย กล่าวว่า นักกีฬาเริ่มปรับตัวได้ดีขึ้น ลงสนามฝึกซ้อมได้ครบทั้ง 3 คน แล้ว ได้แก่ “ลูกคิด” พศิน สินฉลอง, “ตรัย” ตรัย ศรีเสน และ “ไพน์” ธรรม์ พันธราธร หลังจากวันแรกยังมีอาการอ่อนเพลียจากการเดินทาง หลังจากนี้คาดว่านักกีฬาจะสามารถปรับตัวได้ดีขึ้นและพร้อมสำหรับการแข่งขันต่อไป ขณะที่ “จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ”

ผู้ฝึกสอนทีมหญิง กล่าวว่า นักกีฬาทั้ง 3 คน ได้แก่ จีนนี่ – จิณห์นิภา ตราชูวณิช, เบียร์ -โชติรินทร์ แก้วก่า และ ไอซ์ – ปวีณอร นวลศรี สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศและลูกเทนนิสที่ใช้ในการแข่งขัน แต่ยังต้องปรับจังหวะการตีอีกนิดหน่อย โดยได้เน้นย้ำให้นักกีฬามีสมาธิในการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วัน

Previous article“แน็ต ณิชชาอร” แขวนแร็กเก็ต ผันตัวเป็นผู้ฝึก
Next article“สจ๊วร์ต” เปิดประสบการณ์ให้นักสนุกไทย