“แน็ต ณิชชาอร” แขวนแร็กเก็ต ผันตัวเป็นผู้ฝึก

115

นักแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย มืออันดับ 54 ของโลก ในประเภทหญิงเดี่ยว “น้องแน็ต” ณิชชาอร จินดาพล ได้ประกาศแขวนแร็กเกตอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากต้องประสบปัญญาด้านสุขภาพ โดยเตรียมผันตัวไปเป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

ล่าสุด น้องแน็ต ณิชชาอร ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว Nitchaon Jindapol เผยว่า “และแล้ววันนี้ก็มาถึง…กับการตัดสินใจความเจ็บปวดที่แน็ตต้องต่อสู้กับมันมาถึง 2 ปี อาการบาดเจ็บ เป็นสิ่งที่นักกีฬาไม่ชอบ แต่ก็ไม่สามารถวิ่งหนีจากมันได้ ในปี 2020 เป็นปีที่แน็ตต้องสู้กับอาการบาดเจ็บ พอๆ กับการต้องสู้กับคู่แข่งคนอื่นๆ ในสนาม การเจอกับคู่แข่งในการแข่งขัน เรารู้ว่าเรามีโอกาสจะชนะ แต่กับอาการบาดเจ็บ

แน็ตสู้จนรู้สึกว่าเราต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อเอาชนะมัน จะได้อยู่กับกีฬาที่เรารักอย่างแบดมินตัน และวิธีเดียวที่ต้องทำคือ ผ่าตัดหัวไหล่ เรื่องกังวลใจที่สุดไม่ใช่การผ่าตัด แต่เป็นช่วงอายุที่เราต้องผ่าตัด การฟื้นฟูต้องใช้ระยะเวลาร่วมๆ 1 ปี กว่าจะที่กลับมาสมบูรณ์เต็มร้อย พร้อมคืนสู่สนามแข่งขัน ด้วยอายุที่มากขึ้น การกลับไปสู่การแข่งขันที่เข้มข้น ต้องใช้พละกำลังและความฟิต

เป็นเรื่องที่ยากสำหรับเป้าหมายที่เราเคยหวังไว้ ว่าอยากจะประสบความสำเร็จในชีวิตการเป็นเป็นนักแบดมินตันอาชีพ” 22 ปีบนเส้นทางนี้มีทั้งความสุข ความผิดหวัง ความสำเร็จ ขอบคุณครอบครัว พ่อ แม่ จี้แบด ครูผู้ฝึก สมาคมและนายกสมาคมแบดมินตันฯ ที่ให้ตนได้เป็นผู้ฝึกสอนของสมาคมฯ ตนจะมุ่งมั่น ทุ่มเท จะใช้ประสบการณ์ที่มีถ่ายทอดให้น้องๆ เดินหน้าสู่ความสำเร็จต่อไป

Previous articleชุง ยุนซอง-อาจีต ไร คว้าแชมป์ชายคู่ ไทยแลนด์เทนนิสทัวร์
Next articleทีมนักหวดเยาวชนไทยลงสนามซ้อม ลุยศึกไอทีเอฟเอเชีย