“เนวิน” เลิกส่งเด็กช่วยทีมชาติ เพราะพฤติกรรมเปลี่ยน

105

งานนี้เอาจริง เมื่อ “เนวิน ชิดชอบ” ประกาศไม่ให้นักเตะอายุต่ำกว่า 19 ปี ไปรับใช้ทีมชาติไทย เพราะเหตุเรื่องวินัยที่หายไป ส่งผลต่อสโมสรโดยตรงล่าสุด ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด “เนวิน ชิดชอบ” ประกาศชัดไม่ปล่อยผู้เล่นที่มีอายุต่ำกว่า 19 ปี ไปรับใช้ทีมชาติแล้ว เพราะกลับมาวินัยเสีย พฤติกรรมเปลี่ยน

โดย บิ๊กเนกล่าวว่า “ผมได้มีการแจ้งกับนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยแล้วว่า ต่อไปนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะไม่ส่งผู้เล่นที่มีอายุต่ำกว่า 19 ปี ไปร่วมแคมป์ทีมชาติไทยอีก เพราะที่ผ่านมา ทีมเราได้ปล่อยนักเตะเยาวชนเหล่านี้ไปร่วมทีมชาติ พอกลับมาแคมป์บุรีรัมย์ กลับเจอบุหรี่ไฟฟ้า เจอสิ่งที่ไม่ดี กลับมาแล้วขาดวินัย ทั้งที่ตอนที่อยู่กับเรามีวินัยดี แต่พอไปทีมชาติ ไปเจอเพื่อนมากมาย ที่มาจากหลายสโมสร หลายโรงเรียน ทำให้วินัยหายไป ผมเลยลงโทษไม่ให้ซ้อมฟุตบอล ให้ดูเพื่อน ๆ ซ้อม เป็นเวลา 3 สัปดาห์ เพื่อเตือนสติ”

ด้าน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเยาวชน “นายชนน์ชนก ชิดชอบ” กล่าวต่อไปว่า การทำทีมฟุตบอลระดับเยาวชนไม่ใช่เรื่องงาน ไม่ใช่แค่ฟุตบอล แต่ต้องดูเรื่องการเรียน การเป็นอยู่ของเด็กๆทุกคน ต้องดูแลเด็กตั้งแต่อายุ 8-21 ปี ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทุ่มเทไป ตนมองว่าถ้าเรามีความกระหาย ความอยาก ความรู้สึกจะถ่ายทอดไปยังเด็ก เยาวชนเหล่านี้ก็มองหาต้นแบบในการใช้ชีวิต เพื่อเป็นแบบอย่าง ซึ่งก็พยายามถ่ายทอดสิ่งเหล่านี้ ถึงจะไม่ได้เก่งแต่ทำงานหนัก หวังว่าเด็กๆทุกคนในอะคาเดมีจะเห็นสิ่งเหล่านี้ เรามองเด็กที่พรแสวง สู้ขนาดไหน และจุดจบของกราฟของคุณอยู่ที่เท่าไหร่

Previous article“เบสท์ คำสิงห์” ท้า มีหลักฐานว่าตงตงเจ้าชู้ พร้อมเลิก
Next articleไทยคว้าเหรียญทองท่ารำชาย-หญิง ในคาราเต้ไทยแลนด์โอเพ่น