เว็ปกรีฑาโลกชม “เทพบิว” ดาวรุ่งน่าจับตามอง

153

สำหรับการแข่งขัน กรีฑาเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศโคลอมเบีย เมื่อวันที่ 1-6 สิงหาคมที่ผ่านมา นักกรีฑาไทยได้เข้าร่วมและทำผลงานได้ดี จนเว็บไซต์กรีฑาโลก worldathletics.org ได้ออกมาชื่นชม “เทพบิว ภูริพล บุญสอน” นักลดกรดไทยที่มีอายุเพียง 16 ปี แต่ความสามารถน่าจับตามอง

ล่าสุดเว็ปไซด์กรีฑาโลก Worldathletics.org ได้ออกมบทความวิเคราะห์ว่า ถึงแม้นักกรีฑาเอเซียไม่ติด3อันดับแรก แต่อันดับที่ 4-6 ล้วนแต่เป็นนักวิ่งเอเชียทั้งสิ้น แสดงให้เห็นถึงการยกระดับวงการกรีฑาระยะสั้นของเอเชีย ในการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชาย

“เทพบิว”เป็นนักกรีฑาที่มีอายุเพียง 16 ปี เสียเปรียบคู่แข่งที่โตว่า รูปร่างสูงใหญ่กว่า กล้ามเนื้อเติบโตตามอายุกว่า แต่ก็ยังโชว์ฟอร์มได้ดี สามารถทำลายสถิติในรองรองชนะเลิศได้ 10.09 วินาที และทำลายสถิติโลก ส่วนการวิ่ง 200 เมตรชาย เทพบิว พลาดโอกาสเข้าชิงไปนิดเดียว หลังเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่4 ขณะที่วิ่งผลัด 4X100 เมตรชาย เทพบิวของไทยขอถอนตัวเนื่องจากบาดเจ็บ

ซึ่งทางเว็ปไซด์ยังระบุว่าด้วยอายุและศักยภาพของเทพบิว ยังมีโอกาสกลับมาแข่งรายการนี้ได้อีกแน่นอน ทางด้านภูมิพลได้ให้สัมภาษณ์กับเวิลด์ แอธเลติกส์ว่า ตอนประถมครูบอกว่าตนน่าจะเหมาะกับกีฬานี้ ส่วนที่พลาดเหรียญในการแข่งขันครั้งนี้ เพราะตนมีจุดอ่อนตอนออกตัวจากบล็อกสตาร์ต ซึ่งรู้สึกไม่ค่อยดี แต่พอเริ่มวิ่งจึงค่อยรู้สึกดี ถึงแม้จะไม่ได้เหรียญแต่หวังว่าผลงานของตนจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกรีฑารุ่นใหม่ๆของไทย

Previous article“กอล์ฟ พิชญะ” เอ่ยปากรู้แล้วทำไมคนถึงรัก “แจ็คสัน หวัง”
Next articleกิ๊ฟ-วิว-โอ๊ต คว้าแชมป์ประเทศไทยสมัยที่ 3