ในรอบ 16 ปี ตะกร้อหญิงไทย พ่ายเวียดนาม ในคิงส์คัพ

104

เป็นเรื่องน่าผิดหวังอย่างมากสำหรับวงการตะกร้อไทย เมื่อโดนทีมตะกร้อหญิงเวียดนามถล่มเละในการแข่งขันตะกร้อ ชิงแชมป์โลกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 35 ประจำปี 2565 ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอแลนด์

รอบชิงชนะเลิศการแข่งขันตะกร้อ ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 35 เป็นการพบกันระหว่างทีมสาวไทย เต็ง 1 กับคู่ปรับตลอดกาล อย่างทีมเวียดนาม โดยทีมตะกร้อสาวไทย ประกอบด้วย มัสยา ดวงดี, สมฤดี ปรือปรัก, ศศิวิมล จันทสิทธิ์, ศิรินันท์ เขียวปัก และตัวสำรอง เฟื้องฟ้า ประพัศรางค์ ส่งลงสู้ศึก กับทีมตะกร้อสาวเวียดนาม ในศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 35 ผลปรากฏว่า ทีมสาวเวียดนาม โชว์ฟอร์มได้อย่างดีเยี่ยม มีเกมรับที่เหนี่ยวแน่น

และการฟาดที่เด็ดขาด เอาชนะ ทีมสาวไทย ไป 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 21-15, 23-21 คว้าแชมป์ถ้วยคิงส์คัพมาครอบครอง และถูกจารึกเป็นประวัติศาสต์ของชัยชนะของเวียดนามในการเอาชนะไทยในตะกร้อ 4 คนหญิง ถือว่าเป็นชัยชนะแรกของเวียดนาม ที่มีต่อไทย ในรอบ 16 ปี หลังจากที่ทีมตะกร้อสาวไทยเคยแพ้เวียดนามครั้งล่าสุดในประเภททีมชุดหญิง รอบชิงชนะเลิศ ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ปี 2006 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ขณะที่ตะกร้อ 4 คนชาย แชมป์เป็นของทีมเกาหลีใต้ ที่เอาชนะทีมเวียดนามมาได้

สำหรับการแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 35 มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 23 ประเทศ โดยแบ่งออกเป็น 12 ประเภทการแข่งขัน คือทีมชุดชาย-หญิง, ทีมเดี่ยวชาย-หญิง, คู่ชาย-หญิง, ทีม 4คนชาย-หญิง, ตะกร้อลอดห่วงชาย-หญิง และทีมผสม

Previous article“เอ๋ มิรา” เข้าพิธีหมั้น ไม่คิดว่าจะมีวันนี้
Next article“โปรจีน” ตามฝันอยากคว้าแชมป์ เมเจอร์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น