ไทยจัดแข่งขัน MotoGP ครั้งที่ 3 พร้อมโชว์ศักยภาพฝีมือคนไทย

50

เปิดขายบัตรวันแรกหมดภายใน 3 นาที สำหรับการแข่งขันโมโตจีพีวิถีไทย โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022 เป็นการแข่งสองล้อชิงแชมป์โลก สนามประเทศไทยครั้งที่ 3 ที่จังหวัดบุรีรัมย์

ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย การแข่งกีฬามอเตอร์สปอร์ในประเทศไทยกับการจัดการแข่งกรังด์ปรีซ์ อันดับหนึ่งของโลก ที่ผ่านมาทาง กกท. และหน่วยงานต่างๆ ทำงานอย่างหนักเนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ทำให้ต้องมีการปรับแผน โดยเลื่อนการแข่งขันออกมาถึง 2 ปี ทาง กกท.ต้องการให้การจัดงานในครั้งนี้มีความยิ่งใหญ่งขึ้นเพื่อเป็นแม่แบบและประกาศศักยภาพการบริหารจัดการของคนไทยในการจัดการ

แข่งขันกีฬาระดับสากลในอนาคต สำหรับประเทศไทยได้ส่งนักกีฬา 2 คน คือ ก้อง สมเกียรติ จันทรา และ เขมินทร์ คูโบะ สำหรับประเทศไทยเคยจัดการแข่งขันรถจักรยานยนตร์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2561-2562 ได้รับคำชมว่าเป็นโมโตจีพีที่สุนกและมีความสุขที่สุดในโลก ครองแชมป์ผู้ชมสูงสุดของโลก 2 ปี และยังได้รับรางวัลสนามที่ดีที่สุดในปี 2561

โดยการเปิดขายบัตรเข้าชมวันแรกแบ่งเป็น 4 ประเภทได้แก่ Grand Stand 4,000 บาท เห็นทุกโค้งทั่วสนาม ส่วน Quartararo Stand 3,000 บาท รับของที่ระลึกลิขสิทธิ์แท้จากฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ Chantra Stand 3,000 บาท รับของที่ระลึกลิขสิทธิ์แท้จาก ก้อง สมเกียรติ จันทรา และ Side Stand ซึ่งกระจายอยู่ทุกด้านของสนามแข่งขันราคา 2,000 บาท โดยบัตรทุกประเภทสามารถใช้เข้าชมได้ 3 วัน

Previous articleบอลหญิงไทยชวดแชมป์เอเซียน 2022 พ่ายฟิลิปปินส์ 0-3
Next article“เจนนี่” รู้ “ลิลลี่” น้อยใจ มีเวลาให้น้อยลง